Rác thải gây ô nhiễm trên Quốc lộ 7A

(Baonghean.vn) - Tuyến đường từ cầu Khe Dún đến chân cầu treo Thành Nam, đoạn giáp ranh giữa thị trấn Con Cuông và xã Chi Khê gần đây xuất hiện các bãi rác tự phát bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến mỹ quan và môi trường.

Mục sở thị tại khu vực này, chúng tôi không khỏi rùng mình khi chứng kiến hàng trăm bì rác thải đủ kích cỡ chất thành từng đống, bốc mùi hôi thối. Rác nằm ngay bên đường và tràn xuống cả mép bờ sông Lam. Nguy hiểm hơn, một số người dân còn vứt gia súc, gia cầm chết tại đây, khiến khu vực này dễ lây lan dịch bệnh.

 Anh Vi Công Huy, một hộ dân sống tại khu vực này bức xúc nói: “Cứ mỗi khi có luồng gió là mùi hôi thối lại bốc lên nồng nặc, buồn nôn. Nếu tình trạng vứt rác bừa bãi cứ tiếp tục như thế này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống, sức khỏe của người dân”.

Người dân rất bất bình trước việc một số người dân xả rác bữa bãi gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Bá Hậu
Người dân rất bất bình trước việc một số người dân xả rác bữa bãi gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Bá Hậu

Anh Huy cũng chia sẻ thêm: "Hầu hết người dân họ vứt rác vào buổi chiều tối hay gần sáng, lợi dụng những lúc không có người. Chúng tôi cũng biết một số đối tượng thường xuyên xả rác nhưng vì người làng người xóm, ngại va chạm".

Đây là đoạn đường thuộc Quốc lộ 7A, đồng thời là điểm giao thông dẫn vào Di tích lịch sử Quốc gia bia Ma Nhai nên lượng người qua lại đông. Việc xuất hiện bãi rác như thế này không những  làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân sống quanh khu vực này. Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm đổ rác nhưng nhiều cá nhân vô ý thức vẫn thờ ơ đến đây vứt rác.

Những bao tải rác được ném bên vệ đường. Ảnh: Minh Hạnh
Những bao tải rác được ném bên vệ đường. Ảnh: Minh Hạnh

Chị Chu Thị Hoan, một người dân cho biết thêm: "Hầu như ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này, có lúc tôi phải nín thở đạp xe thật nhanh vì mùi hôi thối của rác xộc vào mũi. Mong mọi người đừng xả rác bừa bãi nữa".

Đem trao đổi vấn đề này với chính quyền thị trấn Con Cuông, bà Lữ Thị Lệ Hằng - Chủ tịch UBND thị trấn cho rằng: Vấn đề này, thị trấn cũng đã nhiều lần có ý kiến tại các cuộc họp giao ban với UBND huyện. Ngoài ra, cũng thường xuyên tuyên truyền, tổ chức các đợt tổng dọn vệ sinh tại khu vực thị trấn. Số rác này có thể do một số người dân thiếu ý thức ở các nơi khác đem đến.

Minh Hạnh- Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới