Rác thải ngập các tuyến đường thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn)- Trong thời gian qua vấn đề vệ sinh môi trường do thiếu bãi xử lí rác thải, thiếu phương tiện vận chuyển luôn trở thành chủ đề nóng ở thị xã Hoàng Mai.

Là vùng ven biển đất chật người đông, mỗi ngày các xã, phường thuộc thị xã Hoàng Mai thải ra hàng chục tấn rác thải sinh hoạt.

Đảm nhiệm việc thu gom và xử lí rác thải là Công ty môi trường đô thị Hoàng Mai. Công ty hiện có 1 xe ép rác chuyên dụng, 5 xe lam thu gom rác từ các phường xã, 10 xe tải nhỏ và 50 xe đẩy tay. Theo kế hoạch, mỗi tuần công ty sẽ thực hiện 4 chuyến thu gom rác, khối lượng khoảng 20 tấn chở lên bãi rác xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu để xử lí.

1
Lịch vận chuyển của công ty môi trường đô thị Hoàng Mai không đều đặn đã dẫn đến việc rác thải ùn ứ khắp các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
1
Đã 1 tuần trôi qua nhưng đống rác trên cầu Hói Bãi trên Quốc lộ 1A vẫn chưa được thu gom và ngày một đầy thêm.
2
Rác được chất đầy ven quốc lộ 1A đoạn qua phường Mai Hùng.
1
Rác dọc đường trong khu dân cư.
1
Bãi rác thải Ngọc Sơn, nơi chứa rác của toàn bộ huyện Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai. Bãi rác Ngọc Sơn hiện đã quá tải và chỉ trong khoảng 1-2 năm nữa sẽ không còn chỗ chứa.

Hiện thị xã Hoàng Mai đã hoàn thành xong quy hoạch bãi rác thải rộng 46 ha tại xã Quỳnh Vinh nhưng vẫn chưa có nguồn vốn để xây dựng. Chính quyền địa phương cần sớm có giải pháp xử lí những tồn tại và bất cập để xây dựng một đô thị văn minh.

Thanh Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới