Rác tràn lan trên con đường lịch sử đoạn qua Tân Kỳ

(Baonghean.vn) -Tuyến đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Lạt, xã Kỳ Sơn và Tân Hương, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuất hiện nhiều đống rác tràn ra lòng đường. Người dân cho hay đó là những điểm tập kết rác của các khối, xóm.
Đống rác trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Tân Kỳ lúc 16 giờ ngày 10/11/2018.  Ảnh : Vi - Thủy
Đống rác trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Tân Kỳ lúc 16 giờ ngày 10/11/2018. Ảnh: Vi - Thủy
Theo quan sát của chúng tôi lúc 16 giờ đến gần 17 giờ ngày 10/11/2018 trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Tân Kỳ  xuất hiện nhiều đống rác sinh hoạt lớn nhỏ khác nhau. Các đống rác tập trung dọc tuyến đường qua các địa bàn Khối 6, thị trấn Lạt, xã Kỳ Sơn và một phần xã Tân Hương.
Điểm tập kết rác ngay trên dải phân cách tuyến đường qua trung tâm huyện Tân Kỳ Ảnh  Vi - Thủy
Điểm tập kết rác ngay trên dải phân cách tuyến đường qua trung tâm huyện Tân Kỳ. Ảnh Vi - Thủy
Có những đống rác lớn tràn ra lòng đường tại Khối 6, thị trấn Lạt. Từ đống rác bốc lên mùi hôi thối khó chịu. Đây cũng là thời điểm tuyến đường có nhiều học sinh đạp xe trên đường từ trường trở về nhà. Lưu lượng phương tiện đi lại cũng khá đông đúc.
Đống rác có biển
Đống rác có biển "Điểm tập kết rác" ở xã Tân Hương: Ảnh: Vi - Thủy
Theo những người dân tại xóm 4 xã Kỳ Sơn, địa bàn tiếp giáp với thị trấn Lạt thì đó là những điểm tập kết rác "quy định" và bà con thường có thói quen tập kết rác bên lề đường để xe vận chuyển sẽ đến chở đi.
Clip: Rác trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Tân Kỳ
Thời điểm cuối tuần nên chúng tôi không có điều kiện liên hệ với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, thiết nghĩ việc bà con đổ rác ra lòng đường không chỉ gây cảm quan xấu xí trên địa bàn mà mùi hôi thối từ các đống rác rất dễ gây hại cho sức khỏe người đi đường.

Tin mới