Rạng sáng 18/6, Nghệ An có thêm 3 ca nhiễm Covid-19

(Baonghean.vn) - Cả 3 người đều ở cùng thôn, cùng ở trọ với 1 ca nhiễm COVID-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Cường
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Cường
Rạng sáng ngày 18/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin: Huyện Diễn Châu có thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.
3 trường hợp nhiễm COVID-19 mới này đều ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, cùng thôn với ca nhiễm COVID-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu đã có 4 ca nhiễm.
01 giờ sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Diễn Châu. Ảnh Thành Chung
01 giờ sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Chung
Cả 4 trường hợp nhiễm COVID-19 đều cùng ở trọ tại nhà số 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh… 4 trường hợp này được phát hiện khi 01 trường hợp đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu vào sáng 17/6, được cách ly và test nhanh có kết quả dương tính.
PGS.TS. Dương Đình Chỉnh chỉ đạo các lực lượng truy vết, lấy mẫu ngay trong đêm tại thôn Vân Tập. Ảnh: Trung Thành
PGS.TS. Dương Đình Chỉnh chỉ đạo các lực lượng truy vết, lấy mẫu ngay trong đêm tại thôn Vân Tập. Ảnh: Trung Thành

Trước tình hình phức tạp này, vào lúc 01 giờ sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Diễn Châu, bàn các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Diễn Thịnh, xã Minh Châu.

Như vậy, trong đợt dịch lần này, đến sáng 18/6, Nghệ An có 11 ca bệnh, trong đó riêng Diễn Châu có 7 ca bệnh, thành phố Vinh có 4 ca bệnh.

Tin mới