Rau nấu lẩu đắt hàng ngày lạnh

(Baonghean.vn) - Hiện đang là chính vụ của rau vụ đông, nhưng khác với với sự ế ẩm của những năm trước, rau xanh năm nay được mùa, được giá, nhất là những loại rau phục vụ món lẩu như rau cần, rau cúc, cải bắp... rất đắt hàng trên thị trường.
Những ngày đầu năm, nông dân xã Diễn Thành, Diễn Châu tất bật thu hoạch rau vụ đông. Tuy năm nay chịu nhiều thiên tai đầu mùa nhưng bà con đã cùng nhau vượt khó để khắc phục hậu quả, mang lại một vụ rau thắng lợi.
Nông dân xã Diễn Thành, Diễn Châu thu hoạch cải bắp với niềm vui được mùa được giá. Ảnh: Quang An
Nông dân xã Diễn Thành, Diễn Châu thu hoạch cải bắp với niềm vui được mùa được giá. Ảnh: Quang An
Chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Diễn Thành, Diễn Châu năm nay trồng hơn 4 sào cải bắp, chia sẻ: Mặc dù vụ rau này sản xuất vất vả nhưng sinh trưởng tốt và cho thu hoạch, năng suất trung bình mỗi sào khoảng 2 tấn cải bắp. Với giá thành hiện hiện tại khoảng 6.000 đồng/kg cho gia đình thu nhập trên 10 triệu đồng/sào.
Điều đáng mừng là vụ rau năm nay người dân không phải lo đầu ra cho nông sản hay phải "đổ bỏ" làm thức ăn cho gia súc vì giá rẻ như năm trước, ngược lại, rau được tiểu thương thu mua ngay tại ruộng.
Chị Nga, người dân xã Diễn Kỷ, Diễn Châu cho biết thêm: "Năm trước cải bắp chỉ có 3.000 đồng/kg mà cũng khó bán, năm nay giá 6.000 - 7.000 đồng/kg, cứ thu hoạch là hết hàng nên nông dân chúng tôi rất phấn khởi."
Rau xanh được tiêu thụ mạnh tại các chợ. Ảnh Quang An
Rau xanh tiêu thụ mạnh tại các chợ. Ảnh: Quang An
Theo nhiều tiểu thương, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rau xanh đắt hàng là do dịch vụ nhà hàng, các món lẩu ngày càng nở rộ. Riêng tại TP.Vinh, các quán lẩu đua nhau mọc lên khiến sức tiêu thụ rau xanh tăng mạnh, nhất là các loại rau phục vụ nấu lẩu.
Chị Phan Thị Kiều, tiểu thương tại chợ đầu mối Vinh cho biết: "Mấy ngày nghỉ Tết dương lịch vừa qua, hàng chục tấn rau nhập từ các huyện đổ về đều được chuyển đi hết các quán ăn, nhà hàng trong thành phố. Đặc biệt các loại rau như cần nước, cúc, cải bắp, nấm, củ quả nhiều hôm cháy hàng."
Rau cần nước rất được ua chuộng trong mùa đông, hiện có giá trên 20.000 đồng/kg, tăng gấp đôi với với trước đây. Ảnh Quang An
Rau cần nước rất được ưa chuộng trong các nhà hàng lẩu nướng, hiện có giá trên 20.000 đồng/kg, tăng gấp đôi với trước đây. Ảnh: Quang An
Được biết, hiện giá cần nước đã tăng gấp đôi so với đầu mùa, từ 12.000 đồng/kg lên đến trên 20.000 đồng/kg, rau cúc tăng từ 2.000 đồng/bó lên 5.000 đồng/bó, cải bắp tăng từ 4.000 lên 7.000 đồng/kg, các loại củ quả như khoai, cà rốt tăng giá khoảng 20%.
Anh Nguyễn Đăng Vinh, chủ một nhà hàng tại TP.Vinh chia sẻ: Vào mùa Đông nên xu hướng của thực khách vào quán thường là món lẩu và nướng, trong đó món lẩu được nhiều người lựa chọn trong các bữa tiệc, bởi vậy lượng rau nhập về tại nhà hàng chúng tôi đã tăng lên từ đầu mùa. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao cùng với việc rau có thể bảo quản trong kho lạnh nên không bị ế hàng.

Tin mới