Râu ngô giải nhiệt ngày nóng

(Baonghean.vn) - Râu ngô có chứa nhiều dưỡng chất - vitamin A, B1, B2, B6, C, K, PP, chất kali, các flavonoid… nên có thể coi là hỗn hợp tốt cho cơ thể hơn nhiều so với những viên thuốc hoặc thực phẩm chức năng. 
Có nhiều cách để bạn có nước râu ngô ngon lành như để nguyên trong bắp ngô khi luộc, chịu khó chọn mua từ hàng bán các loại lá nấu nước sạch sẽ và uy tín ngoài chợ về nấu, khi nấu xong, bạn có thể vắt vài giọt chanh vào để đổi vị. Ngoài việc giúp giải nhiệt mùa hè, hãy xem nước râu ngô có thể giúp phòng, tránh, chữa được bệnh gì nhé:
b
Râu ngô là nguyên liệu rất dễ tìm.
Công dụng lợi tiểu: phòng ngừa viêm nhiễm và bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị các bệnh như sỏi thận, viêm thận, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt… Công dụng lợi tiểu của nước râu ngô cũng giúp cơ thể chúng ta dễ tống các chất thải ra ngoài thay vì để tích tụ hại người, hại da, hại sắc đẹp;
Phòng tránh tích nước trong cơ thể, cũng liên quan đến lợi ích lợi tiểu, nên bạn sẽ không lo bị sưng phù, béo giả, các triệu chứng khó chịu trước kỳ kinh có liên quan đến sự tích nước cũng giảm được bội phần. Không chỉ thế, việc thải chất dịch thừa khỏi cơ thể cũng có lợi trong việc điều trị huyết áp cao và viêm khớp.
Giúp tránh bị loãng máu: tình trạng khiến máu chảy nhiều, khó cầm khi gặp chấn thương. Do vậy, nước râu ngô có thể được áp dụng để hỗ trợ những người dễ bị chảy máu cam , chảy máu chân răng, thậm chí chảy máu niêm mạc, xuất huyết tử cung...
Chống viêm: Theo y học cổ truyền, trà râu ngô có khả năng giảm đau do các bệnh viêm như gút, viêm khớp...Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, trà râu ngô ngăn chặn sự hình thành của axit uric trong các khớp xương, một trong những yếu tố dẫn đến viêm khớp.
v
Có thể đun râu ngô tươi để uống hoặc sấy khô và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.
Bổ sung vitamin C: Râu ngô rất giàu vitamin C, vitamin C là một dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy khả năng miễn dịch và điều chỉnh nhiều chức năng khác trong cơ thể con người.
Chống béo phì: Béo phì là một mối đe dọa nguy hiểm đối với sức khỏe, béo phì hiện đang là căn bệnh có ảnh hưởng tới một bộ phận dân số Thế giới. Béo phì có thể là do di truyền, do chế độ ăn uống không lành mạnh khiến lượng mỡ dư thừa và độc tố tích tụ trong cơ thể.
Ngoài ra, nước râu ngô còn giúp kiểm soát đường huyết, kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể, nhờ đó cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch. 
Từ nhiều thế kỷ nay, bài thuốc cổ truyền nước râu ngô đã được nhiều người công nhận hiệu quả, bạn có thể yên tâm uống mỗi ngày nếu được. Nước râu ngô là một thức uống tốt cho sức khỏe, bạn có thể đun râu ngô tươi để uống hoặc sấy khô và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.
Tuy nhiên nếu bạn thuộc những đối tượng sau: phụ nữ mang thai, đang cho con bú, trẻ nhỏ, và những người có vấn đề sức khỏe (vốn có lượng kali trong cơ thể thấp, tiểu đường…) nên thận trọng khi uống nước râu ngô, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng nhé!
Thu Phương (tổng hợp)

Tin mới