Real gây náo loạn Premier League, Man City sẽ bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ?

(Baonghean.vn) - Trụ cột Bayern lên bàn mổ trước đại chiến Real, Real Madrid chi bạo, gây náo loạn Premier League, Man City đối diện án phạt sốc cấm 2 kỳ chuyển nhượng? là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Trụ cột Bayern lên bàn mổ trước đại chiến Real

Bayern chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng nhất mùa giải khi chơi hai trận bán kết với Real tại Champions League, và trước đó là bán kết Cup Quốc gia gặp Leverkusen. Tuy nhiên, đội bóng phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ trụ cột Arturo Vidal bị chấn thương đầu gối trong buổi tập gần đây.

"Arturo bị vấp ngã dù không va chạm với ai", HLV Jupp Heynckes cho biết trên Twitter. "Cậu ấy đập đầu gối xuống mặt đất và phải tiến hành một ca tiểu phẫu. Trước mắt, Vidal không thể ra sân ở trận bán kết Cup Quốc gia với Leverkusen".

Vidal trong một trận đấu tại Champions League. Ảnh:Reuters.

Vidal trong một trận đấu tại Champions League. Ảnh:Reuters

Vidal giữ vai trò mỏ neo ở hàng tiền vệ. Ngôi sao người Chile vừa làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đồng thời đánh chặn từ xa giúp các cầu thủ tấn công không phải phân tâm.

Trận bán kết giữa Bayern và Leverkusen diễn ra vào ngày 17/4 tới đây. Sau đó một tuần, Bayern sẽ tiếp Real tại Allianz Arena ở lượt đi. 

Real Madrid chi bạo, gây náo loạn Premier League

Diario Gol loan báo, Chủ tịch Perez ra lệnh, dứt khoát mùa tới Real Madrid không để xảy ra cảnh bị Barca cho mất mặt ở La Liga như ở giải năm nay.

MU,Man City,Real Madrid,Willian,Salah,De Gea
Real gây náo loạn Premier League khi âm mưu cuỗm hàng loạt hảo thủ, với De Gea, Hazard, Kane và Salah.

Cùng với chỉ thị này, ông trùm Nhà trắng duyệt chi bạo, với kế hoạch "cướp" hàng loạt sao bự Premier League, với số tiền lên tới hơn nửa tỷ bảng.

Cụ thể hơn, danh sách những cái tên mà vị Chủ tịch này muốn mang về Bernbaeu, gồm David de Gea (MU), Eden Hazard (Chelsea), Harry Kane (Tottenham) và Mohamed Salah (Liverpool). Không nghi ngờ gì, đây là 4 sao nổi bật nhất ở Ngoại hạng Anh lúc này.

Nếu De Gea được Kền kền theo đuổi từ lâu thì Hazard là niềm ao ước của thuyền trưởng Zidane, trong khi bộ đôi sát thủ Kane (25 bàn) và Sahah (30 bàn) tạo ấn tượng mạnh mẽ, đang xếp nhất nhì Vua dội bom Premier League.

Chưa dừng lại ở đó, theo nguồn trên, Perez cũng tham vọng sở hữu Neymar (PSG), đưa chân sút Brazil trở lại La Liga, chỉ sau 1 mùa rời Barca.

Man City đối diện án phạt sốc cấm 2 kỳ chuyển nhượng

Sau trận thua ở derby Manchester vòng 33 Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola muốn BLĐ đầu tư mạnh mẽ vào kỳ chuyển nhượng hè 2018 để bổ sung sức mạnh cho đội hình Man City. Nhưng ước muốn của Guardiola có thể sẽ không trở thành hiện thực ngay cả khi BLĐ Man City đồng ý chi tiền. Bởi lẽ, Man City đang dính vào vụ kiện có thể khiến họ bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ.
Man City bị tố cáo tiếp xúc cầu thủ Benjamin Garre của CLB Velez Sarsfield khi anh này chưa đủ 16 tuổi. Chỉ vài ngày sau khi Garre đủ 16 tuổi (vào tháng 7/2016), Man City đã ký hợp đồng và mang anh về sân Etihad. Velez đã kiện Man City ra FIFA vào tháng 9/2016 nhưng không thành.
Man City mua Garre chỉ vài ngày sau khi cầu thủ này đủ 16 tuổi.
Man City mua Garre chỉ vài ngày sau khi cầu thủ này đủ 16 tuổi.
FIFA đã phê duyệt vụ chuyển nhượng và ủng hộ lập luận của Man City rằng CLB thành Manchester không vi phạm quy định vì Garre có quốc tịch Italia. Tuy nhiên, Velez tuyên bố rằng quy tắc của FIFA chỉ cho phép các cầu thủ dưới 18 tuổi di chuyển giữa các câu lạc bộ ở châu Âu và không bao gồm Nam Mỹ (Garre cũng có quốc tịch Argentina).
Velez đã lôi vụ kiện này ra Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Trong tuần này, CAS sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Nếu bị kết tội, Man City sẽ đối diện án cấm chuyển nhượng 2 kỳ: kỳ mùa hè 2018 và mùa đông 2019. 

Man City được nhận cup vô địch sớm hai vòng

Nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh sẽ nâng cup trước khán giả nhà sau trận đấu với Huddersfield Town ngày 6/5.

Man City sẽ chơi ba trận trên sân nhà ở năm vòng cuối cùng, nhưng họ quyết định chọn trận gặp Huddersfield để nhận cup vô địch. Đây không phải là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của mùa giải, bởi sau đó thầy trò Guardiola còn tiếp Brighton ở Etihad trước khi làm khách trên sân Southampton ở vòng 38.

Kompany sẽ nâng cup Ngoại hạng Anh lần thứ ba cho Man City. Ảnh: Reuters.

Kompany sẽ nâng cup Ngoại hạng Anh lần thứ ba cho Man City. Ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ hai trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh chứng kiến một đội bóng vô địch sớm tới năm vòng đấu sau Man Utd mùa 2000-2001. Đội bóng của Pep Guardiola còn cơ hội phá bốn kỷ lục quan trọng khác của Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải.

Salah vượt lên trên Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Mùa giải ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang bước vào giai đoạn cuối. Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu cũng đang trở nên vô cùng hấp dẫn. Mohamed Salah, sau khi ghi bàn vào lưới Bournemouth, đã lên dẫn đầu cuộc đua này với 60 điểm (tương đương với 30 bàn thắng).

Salah vượt qua Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Tiền đạo người Ai Cập cũng là chân sút đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cán mốc 30 bàn thắng trong mùa giải này.

Trong khi đó, Messi (58 điểm) đã lỡ cơ hội cải thiện thành tích khi không thể “nổ súng” trong cuộc đối đầu với Valencia ở La Liga.

Thế nhưng, cuộc đua này không chỉ gói gọn ở hai cái tên Messi và Mohamed Salah bởi những đối thủ phía sau cũng bám đuổi quyết liệt. Xếp thứ 3 là hai cầu thủ Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Ciro Immobile (Lazio) với 54 điểm.

Hai tiền đạo Edinson Cavani (PSG) và Harry Kane (Tottenham) chia sẻ vị trí thứ 5 với cùng 50 điểm. Các vị trí khác trong top 10 lần lượt thuộc về Jonas (Benfica, 49,5 điểm), Icardi (Inter, 48 điểm), C.Ronaldo (Real Madrid, 46 điểm) và Luis Súarez (Barcelona, 46 điểm).

Tin mới