Real, vì sao nên nỗi?

(Baonghean.vn) - Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội bóng tí hon Eibar, đã là lần thứ 4 liên tiếp “đội bóng hoàng gia” không thể giành được chiến thắng. Kể từ mùa giải 1984/1985 đến nay, thì đây mới là lần đầu tiên Real mới có mạch trận không thắng kéo dài đến vậy. Điều gì khiến Los Blancos trở nên như thế, đâu là nguyên nhân dẫn tới kết quả nghèo nàn này?

Hàng công “vô duyên”

Chuỗi 4 trận “bất bại bất thắng” đó, các cầu thủ trên hàng công của đội chủ sân Bernabeu chỉ ghi được 4/6 bàn thắng (Ronaldo, Benzema, Asenio, Bale mỗi người có 1 pha lập công), tức là chỉ chiếm 2/3 tổng số bàn thắng mà các học trò HLV Zidane làm tung lưới đối phương.

4 bàn thắng đó là một sự xấu hổ với một hàng tấn công được đánh giá "khủng" nhất nhì châu Âu. Những cái tên như Ronaldo, Bale, Benzema, James Rodriguez, Morata chỉ làm được cái điều mà trước đây một mình Ronaldo có thể làm được chỉ trong 90 phút của một trận đấu.

Vậy mà hơn 360 phút đã qua, những "sát thủ" hàng đầu thế giới, những ngôi sao có giá chuyển nhượng trên dưới 100 triệu Euro lại chỉ có thể làm công việc đó với hiệu suất 1 bàn/ trận. Điều đáng bàn hơn, trong 4 đối thủ làm “kỳ đà cản mũi” vừa qua chỉ là những đội bóng thuộc hạng “vô danh tiểu tốt”, nếu xét về khả năng phòng ngự.

Bộ 3 BBC thiếu sắc bén.   Nguồn: Internet
Bộ 3 thiếu sắc bén. Nguồn: Internet

Luận về tính hiệu quả của hàng công thì số lượng bàn thắng chính là yếu tố quyết định. Sắc bén hay không, xuất sắc hay không phải căn cứ vào số lần lập công của họ. Tất nhiên, có những trường hợp tuyến dưới không làm tốt nhiệm vụ, khiến hàng công “đói bóng”, không có nhiều cơ hội thuận lợi để tiếp cận khung thành đối phương.

Nhưng với Real thì không, hàng tá cơ hội trong mỗi trận đấu đều bị các siêu sao bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Những con số thống kê đã tố cáo cho sự vô hại của các chân sút mà ông Zidane đang có trong tay: ở trận đấu với Villarreal, đội chủ sân Bernabeu tung ra tới 22 cú sút, nhưng chỉ 1 lần thành công với pha đánh đầu của trung vệ Sergio Ramos; chuyến làm khách trên sân của Las Palmas, Real còn khủng khiếp hơn khi có cả thảy 27 cú sút hướng về khung thành đội chủ nhà, nhưng cũng chỉ có 2 lần Asensio và Benzema được ăn mừng bàn thắng; và ở trận đấu thuộc vòng 7 diễn ra đêm chủ nhật vừa qua với Eibar, các học trò HLV Zidane tung ra 15 pha dứt điểm nhưng cũng chỉ đúng 1 lần họ có điều mình muốn từ cú đánh đầu chính xác của Bale. Chừng đó đủ để minh chứng cho sự yếu kém của hàng công Real trong thời gian vừa qua.

Ronaldo cũng có lỗi

Nếu cần đưa ra một cái tên gây thất vọng nhất trên hàng công của đội chủ sân Bernabeu, không ai khác chính là QBV FIFA 2015 Ronaldo.

Trở lại sau 2 tháng dưỡng thương, cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ mất đúng 6 phút để có bàn thắng vào lưới Osasuna. Và cũng chỉ 3 ngày sau, đầu tàu của Real phá lưới đội bóng cũ Sporting Lisbon ở đấu trường Champions League.

Những tưởng đó là dấu hiệu chứng tỏ cựu cầu thủ MU đã trở lại với bản năng "sát thủ" của mình. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, với hiệu ứng từ chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

CR7 quá “vô duyên”. Nguồn: Internet.
CR7 quá “vô duyên”.   Nguồn: Internet.

Tuy nhiên, trong những trận đấu vừa qua, cầu thủ mang áo số 7 đã không còn là chính mình. Hàng loạt pha xử lí bóng thiếu cảm giác, sức rướn và chọn vị trí chỉ ở mức trung bình. Rất nhiều cơ hội được đồng đội tạo ra thường bị Ronaldo phung phí một cách đáng tiếc.

Chỉ cần nhìn vào con số mà Ronaldo có thể ghi bàn trong trận đấu vừa diễn ra với Eibar là đủ biết. Theo thống kê, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 8 lần đứng trước cơ hội ngon ăn, nhưng những gì mà anh ta làm được chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Với những màn trình diễn yếu kém của Ronaldo, không quá khó hiểu vì sao Real đang có chuỗi trận khá thất vọng.

Hàng thủ cũng chưa tốt

Hàng thủ chệch choạc.   Nguồn: Internet.
Hàng thủ chệch choạc. Nguồn: Internet.

Một đội bóng mạnh như Real mà không có một chến thắng nào trong 4 trận đấu vừa qua, lỗi lớn nhất chắc chắn thuộc về hàng công của họ. Nhưng xét một cách khách quan mà nói, hàng thủ của “đội bóng hoàng gia” cũng phải nhận một phần trách nhiệm về sự yếu kém của mình.

Với tỉ lệ thủng lưới 1.5 bàn/ trận trước những hàng công như Eibar, Las Palmas, Villarreal, Dortmund (riêng Dortmund thì có thể thông cảm) là một điều rất khó chấp nhận. Những lần mà Kaylor Navas phải vào lưới nhặt bóng, đa phần là những tình huống phòng ngự hớ hênh từ các đồng đội của mình. Thói quen ham lên tham gia tấn công, cùng thái độ chủ quan của các hậu vệ Real đã khiến đội nhà phải trả giá. Nếu như “vấn đề nhỏ” này không được giải quyết một cách thấu đáo, thì chuỗi trận thất vọng của Real sẽ còn kéo dài.

Mùa bóng 2016/2017 mới chỉ bắt đầu, những khó khăn chồng chất còn ở phía trước. Kịp nhìn nhận và nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết đó thì Real của Zidane mới có thể giành được vinh quang vào cuối tháng 5 năm sau. Bằng không, Real và các Madridista hãy chuẩn bị cho một mùa giải thất bại!

                                                                                               Trâm Uyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới