Ricky Martin: "Ca khúc World Cup luôn hàn gắn thế giới"

Siêu sao Ricky Martin (42 tuổi) vừa phát hành đĩa đơn mới nhất, Vida. Là một ca khúc trong album One Love, One Rhythm - The 2014 Fifa World Cup Official Album, đĩa đơn này do Martin, Elijah King và Salaam Remi đồng sáng tác và sau đó được anh thu âm.
Bìa đĩa đơn Vida của Ricky Martin.
Bìa đĩa đơn Vida của Ricky Martin.
One Love, One Rhythm - The 2014 Fifa World Cup Official Album là thành quả của cuộc thi sáng tác ca khúc toàn cầu do FIFA và Sony Music tổ chức. Cuộc thi đã nhận được 1.600 nhạc phẩm của các nhạc sĩ và người hâm mộ từ 29 nước. Hồi tháng 2, ban tổ chức cuộc thi thông báo Elijah King và nhạc phẩm Vida đã giành chiến thắng. Nhạc phẩm này sau đó đã được Martin, một thành viên của ban giám khảo, và công chúng bình chọn. Martin cũng đã trực tiếp thu âm ca khúc này.  
“Tôi chọn Vida vì ca khúc này chứa đựng rất nhiều chất liệu âm nhạc. Nhắm mắt lại khi nghe giai điệu này, tôi có thể nghe thấy 80.000 khán giả trong sân vận động hòa giọng theo. Và về mặt văn hóa mà nói, nhạc phẩm này có nhiều yếu tố mà một ca khúc World Cup cần có, là sự hòa trộn âm thanh, các nền văn hóa và những ảnh hưởng âm nhạc. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi đưa vào đó nhiều âm hưởng Latin, châu Phi”.
Trong video của ca khúc này, Martin hát và nhảy trên bờ biển, xung quanh anh có rất đông người. Martin từng trình bày ca khúc Vida tại một số sự kiện và tại lễ trao giải Âm nhạc Billboard Latin 2014. Vida đã lọt vào vị trí thứ 10 bảng xếp hạng Hot Latin Songs ở Mỹ.  
Phiên bản châu Á của ca khúc này, có sự tham gia của một số danh ca của châu lục, cũng đã có mặt trên thị trường. “Tôi đã nghe tất cả các phiên bản của ca khúc và tôi tin rằng, ca khúc hòa trộn nhiều nền văn hóa như thế này vô cùng quan trọng. Tôi xuất thân từ một hòn đảo nhỏ thuộc vùng Caribbe. Vậy nên được làm việc với các nghệ sĩ tài năng của châu Á là cơ hội mà tôi luôn muốn tìm kiếm” - Martin chia sẻ.
Theo Martin, các ca khúc World Cup luôn “hàn gắn thế giới”. “Rõ ràng, tỷ lệ phạm tội trên toàn cầu đã giảm nhiều trong mùa World Cup và âm nhạc là một động lực hàn gắn, khi bạn hòa quyện vẻ đẹp của các hiện tượng xã hội, thể thao và âm nhạc với nhau” – anh nói.
Ngoài The Cup Of Life, được chọn là ca khúc chính thức của World Cup diễn ra tại Pháp năm 1998, Martin còn gặt hái thành công lớn với nhạc phẩm ăn khách Livin' La Vida Loca (1999). Anh đã góp phần đưa nhạc pop Mỹ Latin vào các bảng xếp hạng dòng nhạc chủ đạo trên toàn cầu.
Trải qua hơn 3 thập kỷ sự nghiệp, Martin đã từ một thành viên trong nhóm nhạc nam Menudo của Puerto Rico trở thành một siêu sao toàn cầu với lượng đĩa bán ra đạt 70 triệu bản, đoạt nhiều giải Grammy, 1 giải Âm nhạc Mỹ và có 6 album chiếm quán quân trong bảng xếp hạng Billboard.  
Cách đây 3 năm, Martin đã công khai mình là người đồng tính. Anh hiện là cha của cặp song sinh 5 tuổi nhờ đẻ thuê.
Thời gian này, Martin đang bận rộn đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên của cuộc thi The Voice Australia. Tháng 11, anh bắt đầu thực hiện chuyến lưu diễn thế giới và sẽ tới châu Á vào tháng 2/2015.
Theo TT&VH

Tin mới