Rộ tin đồn HLV Park muốn nhập tịch, VFF nói gì? Quang Hải làm khán giả trận Hà Nội vs Thanh Hóa

(Baonghean.vn) - Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca thắng đậm Huesca; Rộ tin đồn HLV Park Hang-seo muốn nhập tịch, VFF nói gì?; Quang Hải tiếp tục làm khán giả trận Hà Nội vs Thanh Hóa... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Rộ tin đồn HLV Park Hang-seo muốn nhập tịch, VFF nói gì?

LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về thông tin HLV Park Hang-seo muốn nhập quốc tịch.

Hôm 15/3, trên các trang truyền thông đưa tin HLV Park Hang-seo đã nói với HLV Mai Đức Chung rằng ông muốn nhập quốc tịch Việt Nam và "phải làm bằng được trong thời gian tới" trong cuộc gặp mặt, chúc Tết với lãnh đạo VFF.

Dù nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gặt hái rất nhiều thành công cùng ĐT Việt Nam trong những năm qua, bản thân ông cũng rất yêu mến đất nước này, nhưng thông tin trên vẫn khiến người hâm mộ xôn xao.

HLV Park Hang-seo.
HLV Park Hang-seo.

Một lãnh đạo cấp cao của VFF khẳng định: "Đây là vấn đề quan trọng và hết sức nghiêm túc nên chúng tôi hy vọng báo chí cũng như người hâm mộ không đồn đoán, suy luận trước những thông tin không chính thức.

VFF đánh giá rất cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên việc nhập quốc tịch liên quan đến rất nhiều vấn đề, trước hết phải xuất phát từ HLV Park Hang-seo. Vấn đề này cũng không thuộc thẩm quyền của VFF”.

Hiện tại HLV Park Hang-seo đang cùng các cộng sự chuẩn bị cho kế hoạch tham gia Vòng loại Wolrd Cup. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng Năm, sau đó sẽ sang UAE thi đấu 3 trận còn lại gặp Indonesia, Malaysia và UAE từ ngày 7 đến 15/6.

Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca thắng đậm Huesca

Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca giành chiến thắng 4-1 trước Huesca trong khuôn khổ vòng 27 La Liga 2020/2021 diễn ra sáng nay (16/3).

Trước khi bước vào so tài với Huesca, Barca bị Real Madrid, đội thắng Elche chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Do đó, nếu muốn đòi lại vị trí của mình và tiếp tục bám sát Atletico Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Barca phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu muộn vòng 27.

Messi ghi cú đúp và 1 kiến tạo giúp Barca thắng đậm Huesca (Ảnh: Reuters).
Messi ghi cú đúp và 1 kiến tạo giúp Barca thắng đậm Huesca (Ảnh: Reuters).

Với chiến thắng này, Barca đã có 59 điểm, đòi lại vị trí thứ 2 từ tay đại kình địch Real Madrid. Quan trọng hơn, Messi và các đồng đội đã thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, Huesca vẫn đứng vị trí cuối bảng xếp hạng với 20 điểm.

Chuyên gia nêu điểm cực mâu thuẫn buộc phải giải quyết ở HAGL

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, nếu không cải thiện yếu tố thể lực, HAGL khó lòng tiến xa.

Trong trận đấu giữa HAGL và Bình Định tại vòng 3 V.League 2021, dù thắng nhưng đội chủ nhà phải chịu rất nhiều sức ép ở hiệp 2, thời điểm Bình Định vùng lên.

Một trong những nguyên nhân chính khiến HAGL “đuối” trong hiệp 2 là do nền tảng thể lực đi xuống.

Trao đổi với truyền thông, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khá bất ngờ về điều này.

HAGL xuống sức trong hiệp 2 trận gặp Bình Định
HAGL xuống sức trong hiệp 2 trận gặp Bình Định

“Kiatisuk đã nhìn ra nhiều vấn đề trong lối chơi của HAGL để cải thiện nhưng chuyện thể lực thì vẫn làm chưa tốt. Thể lực của họ rất kém. Cầu thủ trẻ mà thể lực vậy thì kém lắm.

Anh trẻ, đang trong độ tuổi sung sức mà thể lực kém đội khác thì không chấp nhận được. Nếu Kiatisuk không cải thiện được thể lực, thì HAGL chỉ đá tốt độ 60 tới 65 phút, sẽ rất nguy hiểm”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho rằng, muốn khống chế bóng, muốn phối hợp nhỏ thì phải di chuyển nhiều, cần thể lực tốt mới làm được. 

Man United chuẩn bị chốt tương lai của HLV Ole Solskjaer

Đội bóng chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch để tiếp tục gia hạn hợp với HLV trưởng Ole Gunnar Solskjær vào cuối mùa giải này.

Theo đó, sau những gì mà chiến lược gia người Na Uy đã làm được trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Quỷ đỏ vừa qua, ban lãnh đạo của đội đang cảm thấy hài lòng với định hướng sắp tới của HLV Ole Solskjaer và muốn ông tiếp tục gắn bó với đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

HLV Ole Solskjaer
HLV Ole Solskjaer.

Cụ thể, sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Man City  tại Etihad trong trận derby Manchester, Phó Chủ tịch Ed Woodward đánh giá rất cao những bước tiến của đội bóng dưới thời HLV Ole Solskjaer.

Ông Ed Woodward tin rằng Solskjaer đã khôi phục lại DNA của câu lạc bộ, vốn bị thiếu hụt dưới thời các HLV tiền nhiệm là David Moyes, Jose Mourinho và Louis Van Gaal.

Solskjaer sẽ bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng 3 năm vào cuối tháng 3 này. Và phần thưởng dành cho Solskjaer sẽ là một bản hợp đồng mới.

Theo các nguồn tin, huấn luyện viên 48 tuổi sẽ được nâng lương lên thành 9 triệu bảng/mùa so với mức 7 triệu bảng hiện tại đang được nhận tại Man United.

Quang Hải tiếp tục làm khán giả trận Hà Nội vs Thanh Hóa

Do chưa bình phục chấn thương nên tiền vệ Nguyễn Quang Hải khó có thể ra sân thi đấu ở vòng 4 V.League 2021 trong trận Hà Nội vs Thanh Hóa tới đây.

Chấn thương giãn dây chằng đầu gối đã hành hạ Quang Hải suốt từ quãng nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. HLV Chu Đình Nghiêm rất thận trọng với chấn thương của tiền vệ này và ở trận đấu với Hải Phòng cách đây ít ngày, Quang Hải không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Tiền vệ sinh năm 1997 theo dõi trận đấu từ trên khán đài sân Lạch Tray. 

tiền vệ Nguyễn Quang Hải
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Hiện nay, Quang Hải chưa thể tập luyện theo giáo án chung của đội Hà Nội và điều đó cho thấy, anh chưa sẵn sàng trở lại thi đấu. Việc mất Quang Hải ở trận đấu tới giữa Hà Nội và Thanh Hóa có lẽ không còn gây nên sự âu lo lớn với HLV Chu Đình Nghiêm bởi sự trở lại rất kịp thời của Moses và Văn Đại./.

Tin mới