Robot chiến đấu của Nga xuất hiện

Trong buổi diễu binh kỷ niệm Ngày chiến thắng 9/5, nhiều vũ khí tối tân của Nga được giới thiệu, trong đó có robot chiến đấu Uran-9.

Bộ Quốc phòng Nga công bố, trong lễ mừng Ngày chiến thắng năm 2018, Nga sẽ huy động hơn 13.000 binh sĩ, 159 loại vũ khí và 75 máy bay các loại khác nhau.

Ngoài những vũ khí đã khá quen thuộc trong diễu binh, lễ diễu binh năm nay sẽ có sự có mặt của hai chiếc chiến đấu cơ Su-57 cùng hàng loạt máy bay chiến đấu không người lái lần đầu xuất hiện và những robot chiến đấu Uran-9.

Robot chiến đấu của Nga xuất hiện ảnh 1
                           Robot chiến đấu Uran-9.

Uran-9 đã được Nga trang bị cả công nghệ lần dàn vũ khí tối tân. Để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và yểm trợ hỏa lực tầm xa, tổ hợp chiến đấu của Uran-9 được thiết kế bao gồm hai robot trinh sát và yểm trợ hỏa lực, một máy kéo để vận chuyển và một trạm điều khiển kiểu cơ động.

Các robot loại này được trang bị hệ thống hỏa lực rất mạnh mẽ là pháo tự động 30mm 2A72 gắn cùng súng máy đồng trục 7,62 mm, các tên lửa điều khiển chống tăng M120 Ataka. Với các phiên bản xuất khẩu, cấu trúc hệ thống vũ khí có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Hai đặc tính ưu việt nhất của Uran-9 là Robot này được trang bị hệ thống điều khiển laser, còn tên lửa Ataka cho phép nó tham chiến và có khả năng tiêu diệt các xe tăng chiến đấu hiện đại nhất ở khoảng cách xa tới 8000m.

Tin mới