Robot xây tường nhanh gấp 6 lần thợ nề

Kỹ năng xây dựng của con robot có thể đe dọa cướp mất việc làm của hàng triệu người trên các công trường trong tương lai gần.

Công ty Construction Robotics ở New York, Mỹ vừa phát triển robot bán tự động tên Sam có thể xây 3.000 viên gạch một ngày, gấp 6 lần năng suất trung bình của các thợ nề bình thường, Sun hôm qua đưa tin.

Con robot bao gồm dây chuyền, cánh tay robot và hệ thống bơm vữa. Robot Sam cần một nhân công xếp gạch lên giá đỡ của nó. Sau công đoạn này, cánh tay robot sẽ gắp từng viên gạch, đưa xuống vòi bơm để phủ vữa lên gạch trước khi xếp vào vị trí trên bức tường. Một thợ xây sau đó chỉ cần gạt bớt vữa trên tường trước khi robot xếp thêm gạch.

Những con robot như Sam đã bắt đầu được sử dụng tại các công trường xây dựng ở Mỹ, khiến các chuyên gia lo ngại chúng có thể khiến hàng triệu thợ xây thất nghiệp trong hai năm tới. "Robot sẽ sớm có mặt ở những công trường xây dựng, làm công việc của con người nhưng với tốc độ nhanh hơn", Richard Valentine-Selsey, cố vấn xây dựng, nhận định.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới