Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 4 người khác hiện đang mất tích sau khi một chiếc máy bay quân sự C-130 "Hercules" của Mỹ bị rơi gần sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head ở bang Georgia sáng nay, 3/5 (theo giờ Việt Nam).
Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 1

Hãng tin ABC dẫn lời phát ngôn viên Không quân Mỹ cho hay, máy bay gặp nạn là một chiếc phi cơ trinh sát thời tiết WC-130 thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Puerto Rico.

Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 2
Đồ họa: AP

Máy bay bị rơi khi vừa cất cánh từ sân bay Savannah/Hilton Head để lên đường tới bang Arizona tham gia một sứ mệnh huấn luyện định kỳ.

Theo một quan chức chính quyền Puerto Rico, lúc gặp nạn, máy bay đang chở theo 9 người. Nhà chức trách tiên lượng, không còn ai sống sót sau sự cố.

Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 3
Ảnh: ABC News

Cơ quan kiểm soát các vấn đề khẩn cấp Chatham cho biết thêm, vụ rơi máy bay xảy ra ở giao lộ đường cao tốc 21 cắt qua phố Crossgate, đông bắc sân bay Savannah. Các tuyến đường này hiện đã bị phong tỏa. Điện trong khu vực cũng đã bị cắt.

Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 4
Ảnh: AP

Mọi hoạt động giao thông trong vùng đang bị đình trệ do các đường ray tàu hỏa bị phá hủy vì sự cố.

Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 5
Ảnh: AP

May mắn, không có xe hơi nào bị đâm khi máy bay rơi và đây là "điều kỳ diệu" vào thời điểm đó trong ngày, theo Gena Bilbo, quan chức phụ trách thông tin công chúng tại Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Effingham.

Rơi máy bay quân sự ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 6
Ảnh: Shutter Stock

Các nhân viên sân bay đang hỗ trợ nhà chức trách địa phương thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường. Sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head thông báo tai nạn không ảnh hưởng tới các hoạt động quản lý bay tại cơ sở này.

Tin mới