Rợn người với cảnh hổ tấn công nhân viên vườn thú

Con hổ Typhoon ở vườn thú Kaliningrad, Nga, thoát ra khỏi khu chuồng bị bỏ ngỏ cửa và nhảy lên người chăm sóc khi cô này mang thức ăn vào.

nhan-vien-vuon-thu-suyt-bi-ho-an-thit-vi-quen-dong-cua-chuong

Con hổ chồm lên người chăm sóc thú khi cô này vào trong để mang thức ăn cho nó.

Tuy nhiên, mạng sống của cô này đã được cứu nhờ các du khách la hét và ném đá vào con hổ cho đến khi nó phải tránh đi chỗ khác. Một số người đàn ông thậm chí còn nhấc bàn và ghế từ một quán cà phê gần đó và quăng vào hàng rào để đánh lạc hướng con thú ăn thịt, giúp nạn nhân có thể trốn thoát.

Theo các nhân chứng, các nhân viên vườn thú khác đã không có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công mà chỉ có du khách ra sức cứu người. Sau khi nữ nhân viên được cứu, các đồng nghiệp của cô mới đến hiện trường và bắn một liều thuốc an thần vào con hổ.

nhan-vien-vuon-thu-suyt-bi-ho-an-thit-vi-quen-dong-cua-chuong-1

Người phụ nữ sợ hãi la hét trong tuyệt vọng còn các du khách thì cố đánh lạc hướng con hổ từ bên ngoài.

Hiện nữ nhân viên được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện địa phương. Một phát ngôn viên bệnh viện cho biết: "Bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể và chân tay. Cô ấy tỉnh táo, tình trạng được đánh giá là ổn định và sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng". 

Một cuộc điều tra đã được mở ra. Các quan chức của vườn thú tuyên bố con hổ bị "căng thẳng" sau vụ tấn công, nhưng nó sẽ không bị giết mặc dù đã nếm máu người. Phát ngôn viên của vườn thú nói: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử vườn thú này, một con hổ tấn công con người. Cuộc điều tra chính thức đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân".

nhan-vien-vuon-thu-suyt-bi-ho-an-thit-vi-quen-dong-cua-chuong-2

Bàn, ghế được du khách ném vào trong chuồng để đánh lạc hướng con hổ.

"Hổ Siberia là loài động vật có bản năng bảo vệ lãnh thổ. Con vật này đã hành động theo đúng bản năng của nó", phát ngôn viên nói thêm.

Con hổ Siberia sinh ngày 1/7/2001 tại vườn thú Chelybinsk và sau đó chuyển đến vườn thú Kaliningrad. Nó năm nay đã 16 tuổi và nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới