Ronaldo bị cắt 4,2 triệu USD tiền lương; Hùng Dũng tranh thủ học tiếng Anh lúc rãnh rỗi

(Baonghean.vn) - Siêu sao Cristiano Ronaldo chấp nhận giảm lương để hỗ trợ tài chính cho Juventus giữa đại dịch; Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang tích cực học tiếng Anh trong thời gian không phải tập luyện và thi đấu.

Ronaldo bị giảm lương

Sau khi trò chuyện với chủ tịch Andre Agnelli và giám đốc bóng đá Fabio Paratici hôm 28/3, đội trưởng Giorgio Chiellini gọi điện cho từng đồng đội. Chiellini muốn cầu thủ Juventus chung tay giảm lương để hỗ trợ một phần tài chính đội bóng. Một số trụ cột như Ronaldo, Gianluigi Buffon và Leonardo Bonucci đã đồng ý giảm lương.

Ronaldo bị cắt 4,2 triệu USD tiền lương; Hùng Dũng tranh thủ học tiếng Anh lúc rãnh rỗi ảnh 1

Ronaldo giảm lương theo đề nghị của Chiellini. Ảnh: Reuters

Ronaldo nhận lương cao nhất ở Juventus, với 35 triệu USD sau thuế mỗi mùa. Hiện chưa rõ các cầu thủ ủng hộ bao nhiêu, vì lương mỗi cầu thủ khác nhau. Nhưng theo Tuttosport, Ronaldo đồng ý trích một tháng rưỡi tiền lương, tương đương 4,2 triệu USD.

Ít ngày trước, Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes cũng quyên 1,1 triệu USD cho các bệnh viện chống đại dịch ở Bồ Đào Nha. Siêu sao 35 đang cách ly trong một căn hộ tại quê nhà Madeira.

Tại Juventus, Chiellini vẫn tiếp tục gọi điện cho các đồng đội để họ tự nguyện giúp đỡ đội bóng. Mùa trước, Juventus lỗ 45 triệu USD sau thuế. Đó là năm thứ hai liên tiếp họ chịu lỗ, một phần do đội bóng không thành công ở Champions League.

HLV Park Hang-seo chia tay trợ lý
Trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak làm việc cùng HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam từ tháng 7/2019 đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2020 hồi đầu năm tại Thái Lan.

Công việc chủ yếu của trợ lý Lee là phiên dịch tiếng Hàn Quốc sang tiếng Anh trong các buổi họp báo của HLV Park Hang-seo và trước, sau mỗi trận đấu hoặc buổi tập của các tuyển Việt Nam. Mới đây, trợ lý ngôn ngữ Lee đã âm thầm nói lời chia tay thầy Park sau khi hợp đồng giữa anh và VFF kết thúc.
HLV Park Hang Seo chia tay trợ lý
HLV Park Hang-seo chia tay trợ lý.

“Một người hùng thầm lặng của các cấp đội tuyển. Một người anh luôn quan sát, giúp đỡ và động viên mình suốt quãng thời gian làm việc cùng. Một người bạn đã luôn đồng cảm, đồng hành với mình bằng sự thấu hiểu tâm lý của người trẻ làm việc dưới thời sếp Park”, trợ lý ngôn ngữ Hàn-Việt Vũ Anh Thắng chia sẻ về cuộc chia tay của trợ lý Lee.

Hùng Dũng luyện tiếng Anh khi nghỉ thi đấu
Hôm 25/3, ban tổ chức V.League 2020 thông báo hoãn lần thứ 3 liên tiếp và chưa ấn định cụ thể phương án tổ chức thi đấu trở lại. Chưa bao giờ các cầu thủ Việt Nam phải nghỉ thi đấu lâu đến thế. Tận dụng thời gian rảnh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tranh thủ đi học tiếng Anh, tăng cường khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình trên sân bóng. Trên trang cá nhân, Hùng Dũng khoe anh thực hành nói tiếng Anh ngay cả những lúc ở bên cạnh con trai đầu lòng. "Lúc trông con chẳng hạn, có mỗi 2 bố con thôi, mình nói tiếng Anh nó cũng chả hiểu gì cả, nó cứ thấy mình nói nhiều nó sướng", tiền vệ CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam viết.
Hùng Dũng tranh thủ thời gian trau dồi ngoại ngữ ngoài thời gian tập luyện. Ảnh: Minh Chiến.
Hùng Dũng tranh thủ thời gian trau dồi ngoại ngữ ngoài thời gian tập luyện. Ảnh: Minh Chiến

Hùng Dũng mới chỉ bắt đầu luyện nói tiếng Anh trong khoảng thời gian gần đây dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Để đẩy nhanh tiến độ, Dũng tranh thủ học mọi lúc mọi nơi, trên xe ô tô và khi ở bên gia đình.

Cô giáo dạy tiếng Anh cho Hùng Dũng chia sẻ: "Chỉ một vài buổi thôi, anh Dũng cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Người bình thường tốn rất nhiều thời gian để nói trôi chảy". Ngoại ngữ là kỹ năng quan trọng với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào, đặc biệt với những cầu thủ thi đấu nhiều ở đấu trường quốc tế như Đỗ Hùng Dũng và một số đồng đội ở CLB Hà Nội. Huấn luyện viên trưởng Chu Đình Nghiêm từng chia sẻ về Đoàn Văn Hậu sau những ngày đầu sang chơi bóng ở Hà Lan: "Văn Hậu không thua kém cầu thủ châu Âu về chuyên môn, việc thiếu vốn ngoại ngữ khiến Hậu gặp khó khi giao tiếp với đồng đội và ban huấn luyện SC Heerenveen". Đại diện CLB Hà Nội cho biết ngoài Hùng Dũng, các thành viên khác của đội sẽ cùng học tiếng Anh trong thời gian tới, tùy vào diễn biến của công cuộc phòng chống dịch. Cũng nhân dịp V.League tạm nghỉ dài hạn, HLV trưởng Park Hang-seo của tuyển Việt Nam cũng tận dụng thời gian rảnh rỗi trau dồi thêm vốn tiếng Việt để ông có thể giao tiếp tốt hơn với các học trò.

Tin mới