Ronaldo chạm mốc ghi 600 bàn trước Messi; Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

(Baonghean.vn) - Kết quả Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1; Man City có thể mua Maguire với giá kỷ lục là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Ronaldo chạm mốc ghi 600 bàn trước Messi

Bàn gỡ hòa 1-1 ở trận gặp Inter giúp siêu sao người Bồ Đào Nha đạt cột mốc mới trong sự nghiệp ở các CLB.

Ronaldo chạm mốc 600 bàn, nhưng đang bị Messi thu hẹp khoảng cách.

Ronaldo chạm mốc 600 bàn, nhưng đang bị Messi thu hẹp khoảng cách.

Qua 801 trận đấu chính thức cho Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid và Juventus, Cristiano Ronaldo có 600 bàn và 190 kiến tạo. Trong khi đó, Lionel Messi cũng đã có 598 bàn và 231 kiến tạo qua 682 trận cho Barcelona. Siêu sao người Argentina cũng vừa lập công ở trận thắng Levante 1-0 tại La Liga hôm 27/4.

Cuộc đua đến mốc 600 bàn thắng giữa Ronaldo và Messi được người hâm mộ nhắc đến trước mùa này. Khi đó, chân sút của Juventus có 574 bàn, trong khi Messi kém tới 20 bàn. Nhưng cách biệt được cầu thủ 31 tuổi rút ngắn xuống còn 597-599 trước loạt trận cuối tuần này. Với phong độ hiện tại, Messi được dự đoán sẽ vượt mặt Ronaldo - danh thủ 34 tuổi.

Khoảng cách giữa Messi và Ronaldo về số bàn thắng cho CLB và đội tuyển quốc gia cũng dần được thu hẹp. CR7 đã có 685 bàn và 218 kiến tạo qua 957 trận, còn M10 có 663 bàn và 271 kiến tạo trong 811 trận.

Van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Chú thích ảnh

Virgil van Dijk đã đánh bại một loạt ứng viên như Raheem Sterling, Sergio Aguero, Bernardo Silva, Sadio Mane và Eden Hazard để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Phần thưởng này được đánh giá hoàn toàn xứng đáng với Van Dijk.

Mùa này, Van Dijk góp công giúp Liverpool chỉ lọt lưới 20 bàn sau 36 vòng đấu đã qua. Bên cạnh đó, Van Dijk cũng đóng góp 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo tại giải. Van Dijk và phòng tuyến vững chắc là điểm tựa để Liverpool cạnh tranh sát sao chức vô địch Premier League cùng Man City.

Trong khi đó, giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trao cho Sterling.

Man City có thể mua Maguire với giá kỷ lục

Virgil van Dijk có thể sẽ không còn là hậu vệ đắt giá nhất trên thế giới nữa sau kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Cả Man City lẫn Man United đều quyết tâm có được sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire của ĐT Anh, trong khi Leicester thì khăng khăng thu đủ 90 triệu bảng mới chịu bán. 

Man City có thể mua Maguire với giá kỷ lục

Maguire là cầu thủ 26 tuổi đang được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Anh. Leicester chỉ mất có 17 triệu bảng để mua Maguire cách đây hai năm, nhưng giá của cầu thủ này đã phi mã sau một kỳ World Cup thành công, và đặc biệt là sau rất nhiều những màn trình diễn ấn tượng ở Premier League. 

Maguire cũng hội tụ đủ tố chất để được xem là một “trung vệ kiểu Pep”. Anh thoải mái khi kiểm soát bóng, và sở hữu kỹ năng chuyền bóng đa dạng.

Nhưng để có được Maguire, Man City chắc chắn sẽ phải lập kỷ lục chuyển nhượng mới. Leicester không có nhu cầu bán ngôi để kiếm tiền, Man City hiểu quá rõ điều này trong vụ Riyad Mahrez khi theo đuổi suốt hơn 1 năm trời, khiến Mahrez phải gây sức ép đủ cách, nhưng rồi cũng chỉ có được anh sau khi chịu phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB.

Kết quả Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1:

Arsenal thua tan nát Leicester

ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 1

Vòng 36 Premier League đêm qua, Man City đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Burnley nhờ pha làm bàn duy nhất của Sergio Aguero. Chiến thắng quý giá này giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 36 cũng như loạt trận đêm qua là thất bại gây sốc của Arsenal trước Leicester. Chủ nhà Leicester đã vùi dập “Pháo thủ” với tỷ số 3-0 nhờ 1 pha lập công của Youri Tielemans và cú đúp của Jamie Vardy. Thua sốc, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH, kém 2 điểm so với đội đứng thứ 4 là Chelsea.

Tâm điểm vòng 36 Premier League là “Quỷ đỏ” bị Chelsea gỡ hòa 1-1 ở phút 43 sau pha làm bàn của Alonso. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 2

Real Madrid thua sốc đội cuối bảng

ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 4

Bất ngờ lớn nhất vòng 35 La Liga và loạt trận đêm qua là việc Real Madrid gục ngã trước đội đang đứng trong “khu vực đèn đỏ” Rayo Vallecano. Làm khách ở sân Teresa Rivero, đội quân của HLV Zidane đã để thua với tỷ số 0-1 sau pha làm bàn duy nhất trên chấm 11m của Adrían Embarba. Thua sốc, Real Madrid bị đội đứng thứ 2 trên BXH Atletico bỏ xa đến 9 điểm và coi như hết cơ hội cạnh tranh vị trí Á quân La Liga.

 ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 5

Bayern Munich bị cầm chân ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 7

Trong chuyến làm khách Nurnberg đêm qua, “Hùm xám” đã để hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Bayern Munich tiếp tục đứng đầu BXH đồng thời nới rộng khoảng cách với Dortmund lên thành 2 điểm. Ở trận đấu cách đây 1 ngày, Dortmund đã thua sốc Schalke với tỷ số 2-4.

 ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 8

AC Milan văng khỏi top 4

Trong chuyến làm khách Torino ở vòng 34 Serie A, AC Milan bất ngờ để thua với tỷ số 0-2. Trận thua tai hại này khiến đội bóng của HLV Gattuso thất thế trong cuộc đua tranh Top 4. Hiện tại Milan đứng thứ 5 với 2 điểm kém đội đứng thứ 4 là AS Roma (56/58).

 ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 11

Marseille thua sốc Nantes

Tiếp đón Nantes trên sân nhà ở vòng 34 Ligue 1, Marseille đã bất ngờ để thua với tỷ số 1-2. Thất bại này khiến Marseille giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH, thất thế trong cuộc đua tranh top 4 với St.Etienne do kém đối thủ này 5 điểm.

 ket qua, bxh bong da rang sang 29.4: m.u hoa, real madrid va arsenal thua soc hinh anh 13

Tin mới