Ronaldo 'đánh bại' Messi và Buffon tại danh hiệu Cầu thủ UEFA của năm?

(Baonghean.vn) - Đêm qua (15/8), Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa công bố danh sách những cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ UEFA của năm.

Theo đó, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Gianluigi Buffon chính là 3 cầu thủ  vào danh sách rút gọn. Danh sách 3 cầu thủ được 80 HLV các CLB từng thi đấu vòng bảng Champions League và Europa League mùa giải 2016/2017 cùng 55 nhà báo thể thao thuộc nhóm Phóng viên thể thao châu Âu (ESM) bầu chọn.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của UEFA gồm Gianluigi Buffon, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của UEFA gồm Gianluigi Buffon, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Ảnh: UEFA

Cristiano Ronaldo là gương mặt sáng giá nhất khi đã cùng Real Madrid lần thứ 2 liên tiếp vô địch Champions League, giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vô địch cả mùa giải tại La Liga bằng 12 bàn thắng mà anh ghi được.

Còn tại UEFA Champions League, Ronaldo đã ghi 5 bàn vào lưới Bayern Munich ở vòng Tứ kết, bao gồm cú hat-trick tại Bernabeu trong khuôn khổ lượt về. Trong trận lượt đi vòng bán kết với Atletico, Ronaldo tiếp tục lập một hat-trick nữa và đặc biệt là 2 bàn thắng trong trận Chung kết, giúp Real Madrid hạ Juventus 4-1.

Thủ thành lão làng Buffon là đầu tàu của Juventus trong lần thứ 6 giành danh hiệu Serie A, lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp quốc gia Italy nhưng có phần yếu thế hơn khi về thứ 2 tại Champions League. Trong khi đó, Messi giành Cúp nhà vua Tây Ban Nha cùng Barcelona, trở thành vua phá lưới tại La Liga với 37 bàn ghi được vào mùa giải trước.

So với Ronaldo, những danh hiệu mà Messi có được vẫn thua xa người đồng nghiệp. Năm ngoái, C. Ronaldo là người vinh dự có được danh hiệu này.  Trong lịch sử, cả Messi và siêu sao người Bồ Đào Nha đều đã giành “cú đúp” giải thưởng này.

Những cái tên còn lại trong Top 10 nhận được nhiều phiếu nhất gồm: 4-Luka Modric (Real Madrid), 5-Toni Kroos (Real Madrid), 6-Paulo Dybala (Juventus), 7-Sergio Ramos (Real Madrid), 8-Kylian Mbappe (Monaco), 9-Robert Lewandowski (Bayern Munich), 10-Zlatan Ibrahimovic (Manchester United).

Các danh hiệu Cầu thủ UEFA của năm bao gồm cả nam và nữ mùa này sẽ được trao vào ngày thi đấu vòng bảng Champions League tại Monaco 24/8./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới