Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá; Man City phá kỷ lục vì Joao Felix

(Baonghean.vn) - Man City đánh chiếm ngôi đầu Premier League​; Barcelona bán vé giá trên trời cho CĐV Liverpool; Juventus hỏi mua Varane giá 90 triệu euro là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá

Juventus vừa chính thức lên ngôi tại Serie A mùa giải 2018/19 bằng cuộc lội ngược dòng trước Fiorentina. 87 điểm sau 33 vòng đấu, Juventus độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Napoli tới 20 (Napoli đá muộn nhất vòng 22). 

 juventus vo dich serie a, ronaldo di vao lich su bong da hinh anh 1

Chức vô địch sớm là sự an ủi cho Juventus sau khi họ vừa bị Ajax loại khỏi tứ kết Champions League, đồng thời giúp Cristiano Ronaldo thiết lập thêm một kỷ lục mới. Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả Premier League, La Liga lẫn Serie A.

Trước đó, Ronaldo từng 3 lần vô địch Premier League (2006/07, 2007/08, 2008/09), 2 lần vô địch La Liga (201112, 2016/17 ) và giờ là chức vô địch đầu tiên tại Serie A (2018/19).

Man City đánh chiếm ngôi đầu Premier League

Man City đã bị Tottenham loại đau đớn ở tứ kết Champions League và hôm nay họ lại tái ngộ ở vòng 35 Premier League.

Với ưu thế sân nhà và quyết tâm rửa hận, Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự áp đảo đã được các cầu thủ áo xanh thể hiện ngay từ những phút đầu tiên với những cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành Lloris.

Ngay ở phút thứ 5, khán giả Man City đã được ăn mừng bàn thắng của sao trẻ Phil Foden. Từ nỗ lực đi bóng của Bernardo Silva bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đánh đầu chuyền cho Foden và ngôi sao trẻ người Anh dễ dàng đánh đầu tung lưới Tottenham. 

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 1-0 và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 86 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm.

Barcelona bán vé giá trên trời cho CĐV Liverpool

Chú thích ảnh

Mới đây, trang chủ Barcelona đã công bố mức giá vé dành cho các CĐV Liverpool ở trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19 trên sân Camp Nou là 119 euro/vé.

Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng công bố mức giá vé dành cho CĐV Barcelona tới sân Anfield là 119 euro/vé. Tuy vậy, Liverpool sẽ dùng số tiền chênh lệch từ việc bán vé trên để hỗ trợ CĐV tới Camp Nou với mức 31 euro/vé. Như vậy, CĐV Liverpool thực tế sẽ chỉ phải trả 88 euro/vé để theo dõi trận bán kết lượt đi trên sân Camp Nou.

Lý do khiến Barcelona làm thế vì họ chưa thể bỏ qua được điều khoản vô lý mà Liverpool yêu cầu khi bán Philippe Coutinho vào tháng 1/2018 với giá 150 triệu euro (142 triệu bảng). Điều khoản đó là trong vòng 3 năm kể từ thời điểm trên (đến tháng 1/2020), nếu Barcelona muốn mua thêm 1 cầu thủ nào của Liverpool thì sẽ phải sẽ phải trả thêm 115 triệu euro (100 triệu bảng).

Man City phá kỷ lục vì Joao Felix

Chú thích ảnh

Kênh truyền hình Bồ Đào Nha, TVI khẳng định, HLV Pep Guardiola đã thuyết phục thành công BLĐ Man City chi 120 triệu euro để mua Joao Felix. Con số này sẽ biến tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man City, vượt xa Riyad Mahrez - 65 triệu euro.

Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với MU, PSG, Chelsea, Man City và Juventus trong cuộc đua chiêu mộ Joao Felix. Cách đây không lâu, Juventus đã gửi đến Benfica lời đề nghị trị giá 75 triệu euro cho tiền đạo 19 tuổi này nhưng đã bị từ chối.

Tính đến thời điểm này, Joao Felix đã ghi tới 16 bàn thắng và 9 kiến tạo cho Benfica trong 38 trận trên mọi đấu trường. Anh được xem là “Cristiano Ronaldo mới” của bóng đá Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, người đại diện Pedro Cordeiro còn khẳng định anh là một trong những tài năng sáng giá nhất của Bồ Đào Nha sau thế hệ vàng năm 1999 và hứa hẹn giành Quả bóng Vàng trong tương lai. 

Juventus hỏi mua Varane giá 90 triệu euro

Don Balon loan báo, Juventus có đề nghị 90 triệu euro đến Real Madrid để mua Raphael Varane và điều đáng quan tâm hơn cả, chính trung vệ Pháp lên tiếng yêu cầu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận giá.

MU được xác nhận ký Koulibaly, Juventus bất ngờ có Varane

Raphael Varane được cho yêu cầu Real Madrid chấp nhận giá của Juventus, để anh đến Serie A.

Juventus sau nỗi thất vọng bị Ajax loại khỏi Cúp C1 thì giờ được cho hướng tới việc làm mạnh mẽ đội hình hơn, cũng là đòi hỏi của Cristiano Ronaldo nếu nhà vô địch Serie A thực sự muốn chinh phục Champions League.

Với việc Andrea Barzagli sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải, còn Chiellini cũng bước sang tuổi 35 vào cuối năm nay, Juventus rất cần mang về một cầu thủ như Varane.

Raphael Varane được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất những năm gần đây, dù mùa giải này diễn ra không được suôn sẻ.

Tin mới