Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng Sevilla

CR7 có hai bàn để mừng Quả Bóng Vàng 2017, đồng thời giúp Real đánh bại Sevilla với tỷ số 5-0 ở vòng 15 La Liga.

Bàn thắng: Nacho 3', Ronaldo 23', 31' phạt đền, Kroos 38', Hakimi 42'

Tiếp đón Sevilla trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid thi đấu cùng sự hưng phấn sau màn giới thiệu năm Quả Bóng Vàng của Cristiano Ronaldo. Màn khởi đầu của đội chủ nhà càng thuận lợi hơn khi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba nhờ một sai lầm của đối thủ. Từ pha chạm bóng bất cẩn của Luis Muriel trong vòng cấm, trung vệ Nacho đón được rồi sút bồi cận thành phá thế quân bình.

ronaldo-lap-cu-dup-real-dai-thang-sevilla

Nacho (phải) sớm giải tỏa áp lực và đem lại lợi thế cho Real.

Real chơi ép sân nhiều hơn từ sau bàn mở tỷ số. Trái lại, Sevilla không làm chủ được tuyến giữa và liên tục để lộ khoảng trống. Phút 23, Real có bàn nhân đôi cách biệt từ một pha tấn công ở giữa sân. Marco Asensio là người đi bóng lắt léo rồi chọc khe chính xác, còn Ronaldo băng xuống đối mặt và đánh bại thủ môn Sergio Rico.

Phút 31, sau tình huống Marcelo vẩy bóng trúng tay Jesus Navas trong vòng cấm Sevilla, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền và CR7 không bỏ lỡ thời cơ hoàn tất cú đúp. Đây là lần đầu tiên Ronaldo ghi được nhiều hơn một bàn tại La Liga 2017-2018. Trong 10 trận trước, ngôi sao người Bồ Đào Nha thậm chí chỉ có được hai bàn.

ronaldo-lap-cu-dup-real-dai-thang-sevilla-1

CR7 sút vào góc gần khung thành Sevilla.

Có được ba bàn chỉ trong khoảng nửa tiếng thi đấu, Real nhanh chóng làm phá sản kế hoạch giành điểm của Sevilla. Đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và khiến đối thủ phạm thêm sai lầm. Phút 38, Real có bàn thứ tư từ một pha tấn công trung lộ khác. Toni Kroos là người đặt dấu ấn khi chuyền bóng sang phải cho Hakimi rồi nhận đường chuyền lại để đệm lòng đánh bại thủ môn Rico.

Real thậm chí khép lại chiến thắng 5-0 khi còn chưa kết thúc hiệp một. Phút 42, Benzema chọc khe vừa nhịp sang cánh phải cho Hakimi lao xuống dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số.

Việc sớm giành chiến thắng đậm giúp Real có quyền thi đấu thoải mái hơn trong hiệp hai. HLV Zinedine Zidane nhanh chóng cho Kroos, Modric, rồi Ronaldo ra nghỉ mà vẫn giữ được cách biệt.

ronaldo-lap-cu-dup-real-dai-thang-sevilla-2

Ronaldo "nổ súng" trở lại ở La Liga. Ảnh: Reuters

Giữa hiệp hai, Benzema suýt nâng tỷ số lên 6-0 khi đón bóng đánh đầu sau quả tạt của Marcelo. Bóng bật trúng cột dọc khung thành Sevilla, trong khi thủ môn Rico không kịp phản xạ.

Sevilla cũng có được một số tình huống lên bóng nhưng không tận dụng thành công. Muriel và Nolito đều bỏ lỡ cơ hội giúp đội khách có bàn rút ngắn cách biệt.

Chiến thắng này giúp Real bứt lên chiếm vị trí thứ ba La Liga với 31 điểm sau 15 trận. Nhà đương kim vô địch đang có nhiều hơn một điểm so với Atletico, đội chưa thi đấu vòng này. Real cũng gây được áp lực lên đội dẫn đầu Barca khi thu hẹp khoảng cách xuống còn năm điểm. Barca sẽ thi đấu muộn ở vòng 15 với trận làm khách trên sân của Villarreal.

Với Sevilla, thất bại trên sân Bernabeu đồng nghĩa với việc phải dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ năm với 28 điểm. Đội bóng xứ Andalucia kém đúng ba điểm so với Real.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới