Ronaldo mờ nhạt, Real nhận thất bại đầu tiên mùa này

Đoàn quân của HLV Rafa Benitez phải xếp sau Barca khi để thua trên sân của Sevilla ở vòng 11 Liga.

Ronaldo mới chỉ có tám bàn tại Liga mùa này, kém ba bàn so với Neymar. Ảnh: Reuters
Ronaldo mới chỉ có tám bàn tại Liga mùa này, kém ba bàn so với Neymar. Ảnh: Reuters
Kết quả: Sevilla 3-2 Real Madrid
Bàn thắng: Immobile 36', Banega 61', Llorente 74' - Ramos 22', James Rodriguez 90'
Sau khi có bàn mở tỷ số sớm, Real bỗng thi đấu sa sút trước sức tấn công mạnh mẽ của Sevilla. Từ giữa hiệp một, đội chủ nhà liên tục ghi ba bàn vào lưới Kiko Casilla để giành chiến thắng xứng đáng. James Rodriguez chỉ gỡ thêm được một bàn mang tính danh dự cho đại gia đến từ Madrid.
Thất bại 2-3 trước Sevilla là trận thua đầu tiên của Real mùa này trên mọi đấu trường. Trước đó, đoàn quân của HLV Rafa Benitez có bảy chiến thắng và ba trận hòa tại Liga, bên cạnh ba trận thắng và một hòa ở vòng bảng Champions League. Sau thất bại đầu tiên này, với 24 điểm, Real buộc phải xếp thứ hai Liga. Barca đang độc chiến vị trí dẫn đầu với ba điểm nhiều hơn.
Real thực ra có thể đã tránh được thất bại đầu tiên nếu không có bàn mở tỷ số sớm. Trong tình huống tung người đá vô lê đẹp mắt vào lưới Sevilla ở phút 22, trung vệ thủ quân Sergio Ramos đồng thời phải nhận chấn thương vai. Sau khi cầu thủ này rời sân ở phút 32, Real để lọt lưới liên tiếp ba bàn và không thể gượng dậy.
Real cũng có thể đã giành chiến thắng nếu Ronaldo chắt chiu cơ hội hơn. Trong tình huống có bóng trong vòng cấm ở phút thứ bảy, CR7 tỏ ra thiếu tinh tế khi tung cú sút đập chân một hậu vệ Sevilla bay ra ngoài. Cầu thủ hay nhất thế giới 2014 cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 68, thời điểm Real mới chỉ bị dẫn 2-1.
Bên cạnh hai tình huống ngon ăn, Ronaldo còn thiếu sự phối hợp với đồng đội. Đầu hiệp hai, khi có bóng trống trải bên cánh trái, ngôi sao này chọn phương án sút xa thiếu chính xác thay vì chuyền bóng để gây nguy hiểm nhiều hơn.
Trong khi hàng công nhạt nhòa và hàng thủ mất đi trung vệ trụ cột, Real đã phải trả giá đắt. Vào phút 36 và 74, đội khách tỏ ra sơ sẩy trong khâu không chiến, tạo điều kiện cho Ciro Immobile sút nối gỡ hòa và Fernando Llorente đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1. Real cũng không thể ngăn Konoplyanka đi bóng xuyên vào vòng cấm ở phút 61, trước khi có đường chuyền ngang cho Ever Banega đệm bóng tung lưới Casilla.
Ciro Immobile ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Sevilla.
Ciro Immobile ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Sevilla.
Một trong những điểm yếu mang tính quyết định khác của Real ở trận này là thiếu thủ môn số một Keylor Navas. Sau khi thi đấu trong trận thắng PSG hồi giữa tuần, ngôi sao người Costa Rica bị tái phát vết đau. Trong vai trò bắt thay, Casilla đã không thể giữ sạch lưới khi thiếu đi sự hỗ trợ của Sergio Ramos.
Trong khi đó, sự trở lại Gareth Bale và James Rodriguez không giúp được gì nhiều cho Real ngoài cú sút xa rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Trong vai trò tiền vệ tự do, Bale chỉ gây được vài ấn tượng với những cú sút từ ngoài vòng cấm.
Bale chơi không tốt như hồi đầu mùa.
Bale chơi không tốt như hồi đầu mùa.
Thất bại trước Sevilla có thể gây sức ép lớn cho Real khi gặp Barca ở vòng tới. Ngay sau loạt trận quốc tế tháng này, trận El Clasico sẽ diễn ra vào ngày 21/11. Khi đó Ronaldo cần lấy cú vấp tại Seville làm động lực để thi đấu tốt hơn, trong lúc Barca nhiều khả năng sẽ thiếu Lionel Messi.
Theo VNE

Tin mới