Rộng cơ hội học nghề cấp quốc tế

(Baonghean.vn) - Đây là thông tin được Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc công bố tại Hội nghị định hướng và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh phổ thông sau khi tốt nghiệp được tổ chức vào sáng 21/3.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hiệu trưởng, cán bộ tuyển sinh của gần 50 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị này, thầy giáo Nguyễn Duy Nam, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu những nét mới về Luật Giáo dục nghề nghiệp, các ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm và công tác tuyển sinh của trường trong năm học 2017 – 2018.

Ông Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về những nét mới trong công tác tuyển sinh năm 2017 - 2018. Ảnh: Mỹ Hà
Ông Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về những nét mới trong công tác tuyển sinh năm 2017 - 2018. Ảnh: Mỹ Hà

Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao theo Quyết định 761 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện trường đang đào tạo 10 nghề, trong đó có 5 nghề đạt cấp độ quốc tế, 2 nghề đạt cấp độ Asean và 2 nghề đạt cấp độ quốc gia và một nghề đào tạo hệ sơ cấp.

Trong năm 2017 – 2018, trường dự kiến sẽ tuyển sinh 1000 học sinh, sinh viên ở hai hệ cao đẳng và trung cấp. Học sinh, sinh viên học tại trường có học lực khá, có trình độ ngoại ngữ tốt còn có cơ hội được tham dự các lớp đào tạo nghề cấp độ quốc tế và cấp độ ASEAN theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ và được cấp bằng của trường quốc tế và Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp.

Lớp học nghề Kỹ thuật làm bánh của Hàn Quốc. Ảnh: Mỹ Hà
Lớp học nghề Kỹ thuật làm bánh của Hàn Quốc. Ảnh: Mỹ Hà

Hiện, nhà trường cũng đã xây dựng chương trình hợp tác với các doanh nghiệp để tạo nguồn cung ứng lao động, đào tạo theo đơn đặt hàng, cấp học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên nghèo vượt khó...và giúp học sinh, sinh viên có nhiều cơ hội đi làm việc tại nước ngoài theo chương trình hợp tác quốc tế.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới