​Rooney chia tay tuyển Anh sau World Cup 2018

    Tiền đạo Wayne Rooney cho biết sẽ giã từ đội tuyển Anh sau VCK World Cup 2018 tại Nga.

​Rooney chia tay tuyển Anh sau World Cup 2018 ảnh 1
Rooney trong buổi họp báo ngày 30-8. Ảnh: Reuters

    Rooney đưa ra tuyên bố của mình sau khi được HLV Sam Allardyce chỉ định tiếp tục đeo băng thủ quân tuyển Anh. Rooney, 30 tuổi, hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh với 53 bàn thắng sau 115 trận.

    Nếu có mặt trong trận gặp Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 vào chủ nhật tới (4-9), Rooney sẽ qua mặt cựu tiền vệ David Beckham để trở thành cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều thứ hai trong lịch sử với 116 trận, chỉ kém mỗi huyền thoại Peter Shilton (125 trận).

    “World Cup 2018 là thời gian thích hợp nhất để tôi nói lời tạm biệt bóng đá quốc tế. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. World Cup 2018 tại Nga sẽ là cơ hội cuối cùng để tôi có thể làm bất cứ điều gì với tuyển Anh. Tôi hi vọng tôi có thể chia tay tuyển Anh ở trên bục chiến thắng”, Hãng tin BBC trích lời Rooney.

    Rooney cũng cho biết anh chưa thảo luận với HLV Sam Allardyce về vị trí chơi tại tuyển Anh. Rooney nói tiếp: “Đó là quyết định của HLV. Nhưng tôi không quan tâm lắm, bởi tôi đã sẵn sàng để chơi ở mọi vị trí từ tiền vệ, số 10 hoặc tiền đạo”. 

Theo Tuoitre

Tin mới