Rủ bạn đi giao ma túy, lĩnh 27 năm tù

(Baonghean.vn) - Để có tiền tiêu xài, Huy đã mua 1 cây heroin để bán kiếm lời. Hắn còn rủ thêm Vinh cùng đi giao “hàng” nhưng bị bắt quả tang.
Hai bị cáo Huy và Vinh tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Ánh
Hai bị cáo Huy và Vinh tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Ánh

Ngày 9/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự sơ thẩm đối với Moong Văn Huy (SN 1984) và Kha Văn Vinh (SN 1982), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Vào khoảng 9h ngày 3/5/2018, có một người đàn ông tên Lĩnh gọi điện đặt hàng mua của Moong Văn Huy 1 cây heroin với giá 22 triệu đồng. Người đàn ông này hẹn địa điểm giao hàng ở xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Đến 13h cùng ngày, Huy đi bộ lên dốc Kẽm, xã Yên Na mua nợ của một người đàn ông tên Bu (không rõ lai lịch và địa chỉ) 1 cây heroin với giá 17 triệu đồng. Huy nói với Bu khi nào bán được sẽ trả. Ngoài ra, Bu còn khuyến mãi cho Huy 34 viên hồng phiến để sử dụng.

Đến 16h cùng ngày, Kha Văn Vinh đến nhà Huy chơi. Huy nói với Vinh có một người đàn ông mua 1 cây heroin và rủ Vinh đi giao “hàng” cùng. Vinh đồng ý.

Trên đường đi, Huy nói với Vinh giao “hàng” xong sẽ cho  tiền chuộc xe máy. Sau đó, hai đối tượng này lấy xe máy đi giao ma túy cho Lĩnh. Khi đến địa điểm đã hẹn chuẩn bị giao hàng thì Huy và Vinh bị công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Huy và Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Moong Văn Huy 15 năm tù và Kha Văn Vinh 12 năm tù giam.

Tin mới