Rú Nguộc (Thanh Chương) tiếp tục sạt lở

(Baonghean.vn) - Sau những trận mưa lớn, một số vị trí tại núi Nguộc (Thanh Chương, Nghệ An) tiếp tục bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trong các ngày 28, 29/4, trên địa bàn Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương nói riêng có mưa lớn trên diện rộng. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, hoạt động sản xuất của người dân. Hàng ngàn ha ngô, lúa bị gãy đổ.

Đặc biệt, tại khu vực rú Nguộc thuộc địa bàn 2 xã Thanh Ngọc và xã Ngọc Sơn lại tiếp tục xảy ra sạt lở.

Khối lượng đất đá tiếp tục sạt lở. Ảnh Văn Lý
Khối lượng đất đá tiếp tục sạt lở. Ảnh: Văn Lý

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 30/4, tại các vị trí của rú Nguộc có hàng trăm mét khối đất, đá sạt, tràn xuống lề đường. Rất may, do có lớp lưới chắn nên lượng đất đá được giữ lại.

Tuy nhiên, lớp lưới bảo vệ bị tác động mạnh đã biến dạng, bùng, đứt. Nguy cơ mất an toàn là hiện hữu.

Lượng đất đá nhờ được hàng rào lưới thép ngăn lại
Lượng đất đá nhờ hàng rào lưới thép ngăn lại. Ảnh chụp vào sáng 1/5/2021. Ảnh: Đình Hào

Nhiều năm qua, tình trạng sạt lở tại rú Nguộc thường xuyên diễn ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Trong năm 2020, nơi đây đã xảy ra tình trạng sạt lở, gây ách tắc Quốc lộ 46 một thời gian. Để giảm thiểu tình trạng sạt lở, hạn chế ảnh hưởng tới người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này, Tổng cục Đường bộ đã đầu tư dự án khắc phục. Theo đó, chủ đầu tư đã cho bạt mái, tạo từng lớp, cùng với đó lắp đặt hệ thống cọc thép gắn lưới cao. Mặc dù vậy, khả năng chống chọi của hệ thống lưới thép mới được đầu tư không có khả năng đảm bảo trong thời gian tới.

Rú Nguộc cao hơn 109m, nằm bên dòng sông Lam, Quốc lộ 46 chạy qua chân rú Nguộc nên một bên vách núi cao, một bên vực sâu sông Lam.

Tin mới