Rửa xe ngày áp Tết đắt khách, tăng giá

(Baonghean.vn) - Nhu cầu du xuân, chơi Tết của người dân ai cũng muốn phương tiện của mình sạch sẽ, bóng loáng, do đó, dịch vụ rửa xe ngày Tết luôn "quá tải".
Vừa hoàn thành xong chiếc xe máy thứ 5 khi chưa đầy 7 giờ sáng, một chủ dịch vụ rửa xe ở thị trấn Diễn Châu đã phải gọi thêm vợ ra phụ giúp một tay vì lượng khách quá đông.
Anh chia sẻ: Nhà tôi làm dịch vụ rửa xe đã 5 năm, nhưng thấy năm nay lượng xe tăng nhiều. Từ ngày 20 âm lịch đã bắt đầu bận rộn, như hôm nay (30 Tết) chưa mở quán đã có người gõ cửa nhờ rửa xe.
Giá rửa xe máy tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng không bao giờ hết khách. Ảnh: Quang An
Giá rửa xe máy tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng không bao giờ hết khách. Ảnh: Quang An
Hầu hết các điểm rửa xe đều rơi vào tình trạng quá tải. Một nữ chủ dịch vụ rửa xe ở phường Hưng Bình (TP.Vinh) cho biết: Gia đình tôi đã tuyển thêm nhân viên và tăng giờ làm nhưng với lượng xe lớn thì mọi người hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Mỗi ngày quán của tôi rửa khoảng 30 ô tô và gần 100 xe máy các loại, gấp đôi so với ngày thường.
Hiện giá dịch vụ rửa xe ô tô, xe máy đã tăng cao. Ô tô tăng từ 50.000 lên 70.000 - 120.000 đồng tùy vào xe và số chỗ. Những chiếc xe lớn thì giá sẽ cao hơn. Xe máy ngày thường dao động từ 15.000 đồng – 20.000 đồng/xe thì những ngày này cũng tăng lên 30.000 đồng/xe. Đối với xe trọng tải lớn, xe khách thì cần phải nhiều người và mất công hơn nên giá thành trên 200.000 đồng/xe.
Dịch vụ rửa xe bọt tuyết được nhiều người lựa chọn dù giá thành cao hơn. Ảnh: Quang An
Dịch vụ rửa xe bọt tuyết được nhiều người lựa chọn dù giá thành cao hơn. Ảnh: Quang An

Đặc biệt, dịch vụ rửa xe bọt tuyết được nhiều người ưa chuộng hơn so với rửa thô, dù giá thành cao hơn. Một người chuyên rửa xe bọt tuyết chia sẻ: bọt tuyết dùng để rửa xe là một loại dung dịch được pha chế theo tỉ lệ nhất định các chất tẩy rửa giúp tẩy sạch chất bám bẩn trên xe, làm bóng sơn và lốp xe, chống bám bụi trong thời gian dài, có mùi hương và không gây hại cho da tay.

Do lượng xe tăng đột biến, cùng với việc tăng giá dịch vụ nên nhiều cơ sở, gara thu về hàng chục triệu đồng/ngày từ việc rửa xe dịp Tết. Mỗi nhân viên cũng có thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng/ngày. Đặc biệt, những nhân viên chịu khó, nhiệt tình, làm hài lòng khách hàng còn được chủ quán thưởng thêm.
Những chiếc ô tô bán tải, xe khách thường bỏ nhiều công sức hơn nên giá thành rửa cũng cao hơn. Ảnh: Quang An
Những chiếc ô tô bán tải, xe khách thường bỏ nhiều công sức hơn nên giá thành rửa cũng cao hơn. Ảnh: Quang An
Tuy nhiên, rửa xe dịp Tết này khách hàng cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Do lượng khách đông nên một số chủ cửa hàng chỉ rửa xe qua loa để còn rửa cho khách sau, thậm chí sau khi rửa xong xe có tình trạng trầy xước, vết bẩn...
Bên cạnh đó, nắm được tâm lý cần xe sach - đẹp chơi Tết, nhiều người rửa xe cũng được dịp hét giá lên trời khiến khách hàng giật mình. Do không niêm yết giá nên những người đi xe "sang" khi vào quán cũng phải thống nhất giá thành trước, không nên để rửa xong mới hỏi giá thanh toán tiền, tránh cãi cọ không đáng có./.

Tin mới