Rực rỡ ngày hội sắc màu tại Trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 24/4, Trường Đại học Vinh tổ chức ngày hội sắc màu dành cho học sinh, sinh viên lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại nhà trường. Tham gia ngày hội có gần 300 học sinh, sinh viên và lưu học sinh nước ngoài.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, tình nguyện viên nước ngoài và học sinh, sinh viên nhà trường được trải nghiệm tham gia giao lưu, tìm hiểu văn hóa các dân tộc, đất nước mà mình yêu thích.

Tham gia Ngày hội sắc màu có gần 300 sinh viên lưu học sinh nước ngoài đang tham gia học tập tại nhà trường. Ảnh: Thanh Nga
Tham gia Ngày hội sắc màu có gần 300 sinh viên lưu học sinh nước ngoài đang tham gia học tập tại nhà trường. Ảnh: Thanh Nga

Đây là hoạt động giúp học sinh sinh viên có thêm hiểu biết về văn hóa các quốc gia trong khu vực; góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Vinh.

Các đội tham gia trổ tài  nấu các món ăn của quốc gia , dân tộc mình. Ảnh: Thanh Nga
Các đội tham gia trổ tài nấu các món ăn của quốc gia, dân tộc mình. Ảnh: Thanh Nga

Trong khuôn khổ ngày hội, 8 đội tham gia gồm các đội sinh viên của các nước và các đội sinh viên Việt Nam sẽ tổ chức cắm trại theo đặc trưng văn hóa từng quốc gia mà sinh viên và lưu học sinh đại diện.

Các trại tham gia được trang trí theo bản sắc của từng quốc gia , dân tộc mà các bạn đăng ký. Ảnh: Thanh Nga
Các trại tham gia được trang trí theo bản sắc của từng quốc gia, dân tộc mà các bạn đăng ký. Ảnh: Thanh Nga

Kèm theo đó là các hoạt động ẩm thực với việc trình bày các món ăn mang tính đặc trưng quốc gia, dân tộc, vùng miền; các trò chơi Team Building; thi trình diễn trang phục truyền thống của quốc gia, dân tộc mình;...

Các trò chơi dân gian cũng được thể hiện trong ngày hội. Ảnh: Thanh Nga
Các trò chơi dân gian cũng được thể hiện trong ngày hội. Ảnh: Thanh Nga

Ban tổ chức sẽ  trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho các đội tham gia dựa trên tổng số điểm của các phần thi.

Tin mới