Rút khỏi Hiệp ước hạt nhân INF, Mỹ bắt đầu phát triển tên lửa bị cấm

Theo CNN, Lầu Năm Góc đang bắt đầu phát triển tên lửa mới. Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện bước đi này sau khi Nhà Trắng quyết định đình chỉ tham gia Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) từ năm 1987, cáo buộc Nga vi phạm thỏa thuận.
Mỹ đang phát triển nhiều vũ khí. Ảnh minh họa
Mỹ đang phát triển nhiều vũ khí tên lửa. Ảnh minh họa
Trung tá Michelle Baldanza - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, nói với CNN rằng Bộ Quốc phòng đã bắt đầu "hoạt động sản xuất các bộ phận nhằm đi đến tiến hành thử nghiệm cuối cùng" của tên lửa phi hạt nhân trên đất liền.
Trung tá Michelle Baldanza cũng nói thêm rằng, hoạt động này sẽ không tuân thủ các nghĩa vụ mà Washington đã ký theo Hiệp ước INF, nếu Mỹ vẫn còn tham gia vào thỏa thuận này.

"Việc nghiên cứu và phát triển này, theo kế hoạch, có thể đảo ngược trong trường hợp Nga trở lại thực hiện đầy đủ và có thể kiểm chứng được Hiệp ước trước khi chúng tôi chính thức rút khỏi nó vào tháng 8/2019" - phát ngôn viên Lầu Năm Góc lưu ý.

Lầu Năm Góc bắt đầu phát triển khái niệm tên lửa mới vào năm 2017 để đáp trả các hoạt động của Nga trong lĩnh vực tên lửa, và công việc này của Washington, như CNN cho biết, tuân thủ các điều kiện của INF.

Tin mới