Rút quyết định bổ nhiệm phó phòng vì thiếu tiêu chuẩn

Ông Sầm Đỗ Dũng (32 tuổi) - vừa bị rút quyết định bổ nhiệm chức phó trưởng phòng phụ trách phòng Kế hoạch tài chính - Sở Tài nguyên môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu. Lý do là khi được bổ nhiệm, ông này thiếu điều kiện, tiêu chuẩn.

Ngày 5/3, Sở Tài nguyên môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ông Lê Ngọc Linh - Giám đốc Sở đã có quyết định thu hồi và chấm dứt hiệu lực của quyết định bổ nhiệm ông Sầm Đỗ Dũng (sinh năm 1986) làm Phó trưởng phòng phụ trách phòng Kế hoạch tài chính của sở này.

Lý do thu hồi quyết định là tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Dũng chưa đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị và quy hoạch theo quy định.

Cụ thể, ông này chưa có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên và chưa được cấp có thẩm quyền quy hoạch chức vụ lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng hoặc tương đương.

Quyết định bổ nhiệm ông Sầm Đỗ Dũng được giám đốc tiền nhiệm ông Lê Ngọc Linh ký. Ông Dũng là con trai của ông Sầm Văn Mão - Phó giám đốc Sở Nội vụ Bà Rịa - Vũng Tàu vừa nghỉ hưu vào tháng 1/2018.

Trước đó, có đơn thư phản ánh ông Dũng được bổ nhiệm chức vụ trên chỉ sau chưa đầy sáu tháng trúng tuyển kỳ thi công chức là quá nhanh và sai quy định.

Cụ thể vào tháng 6/2015, ông Dũng trúng tuyển và tháng 8/2015 được tuyển dụng làm chuyên viên tổng hợp về môi trường thuộc văn phòng sở.

Đến cuối tháng 10/2015, ông Dũng được điều động về phòng Kế hoạch - tài chính và được bổ nhiệm Phó trưởng phòng phụ trách phòng này.

Dư luận cũng đặt câu hỏi phải chăng ông Dũng có cha là Phó giám đốc Sở Nội vụ nên thăng tiến nhanh như vậy.

Xác minh đơn thư trên, Sở Nội vụ Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, việc ông Dũng phụ trách phòng trên "là phù hợp với chuyên môn" vì ông này có bằng cử nhân kinh tế ngoài bằng cử nhân công nghệ sinh học và thạc sĩ vi sinh vật học. Đồng thời, việc bổ nhiệm ông này là phó trưởng phòng cũng "không sai quy định".

Tuy nhiên, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu có ý kiến rằng, việc bổ nhiệm ông Sầm Đỗ Dũng là "có vấn đề" nên giao Ban Tổ chức kiểm tra, xác minh lại và nếu có sai phạm thì kiểm điểm cá nhân, tổ chức có liên quan và thu hồi quyết định bổ nhiệm.

Kết quả kiểm tra lại của cơ quan Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy việc bổ nhiệm ông Sầm Đỗ Dũng là sai nên Sở Tài nguyên môi trường tỉnh đã thu hồi quyết định trên.

Tin mới