Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ

(Baonghean.vn) - “Ươm mầm cho những ước mơ” là chương trình học bổng được ngân hàng Sacombank triển khai từ năm 2004 đến nay. Riêng tại Nghệ An, qua gần 15 năm triển khai, chương trình đã mang đến cơ hội đến trường cho hàng trăm học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Hưng Nguyên là địa phương được triển khai chương trình “Ươm mầm cho những ước mơ” năm học 2017 - 2018. Có mặt tại buổi lễ trao tặng ở Trường THPT Lê Hồng Phong là 6 gương mặt xuất sắc của trường. Trong số này, Ngô Xuân Thọ, học sinh lớp 12A1 là học sinh ưu tú nhất khi điểm tổng kết của em trong năm học là 8,2 điểm. Để có được thành tích này, ít ai biết rằng Thọ phải vượt qua rất nhiều khó khăn bởi gia đình em vốn thuần nông, thu nhập gia đình chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Không có điều kiện nên ngoài giờ học trên lớp, Thọ chỉ tự học ở nhà…

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và Ngân hàng Sacombank trao học bổng
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và Ngân hàng Sacombank trao học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ" cho học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: PV

Ở trường THPT 1/5 - Nghĩa Đàn, có em Ngô Văn Giang học sinh lớp 12C1, sinh ra trong gia đình nghèo ở ở xóm Đông Hội II, xã Nghĩa Hội - một xã khó khăn, vùng sâu vùng xa của huyện Nghĩa Đàn, nhưng năm học vừa rồi Giang đạt số điểm tổng kết là 9,8 điểm, giữ vị trí “thủ khoa” của trường và giành điểm tuyệt đối ở mọi môn học.

Năm học vừa rồi, Giang cũng giành giải Nhì môn Vật lý và giải Ba môn Toán tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Nói về Giang, thầy giáo Lưu Công Lĩnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhiều năm nay, Giang mắc căn bệnh hiếm, khó chữa nên sức khỏe không được như các bạn cùng trường. Tuy nhiên, Giang là một học sinh nghị lực, luôn biết vươn lên vượt qua hoàn cảnh, là tấm gương sáng cho các bạn noi theo… 

Học bổng "Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ" bắt đầu được triển khai từ năm 2004. Qua gần 15 năm, đã có hàng nghìn học sinh trên cả nước đã nhận được sự hỗ trợ từ chương trình ý nghĩa này. Đây là học bổng dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Lễ trao học bổng Sacombank cho học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: PV
Lễ trao học bổng Sacombank cho học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: PV
Lãnh đạo Ngân hàng Sacombank trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Nam Đàn 1. Ảnh: PV
Lãnh đạo Ngân hàng Sacombank trao học bổng cho học sinh của Trường THPT Nam Đàn 1. Ảnh: PV

Tại Nghệ An, trong năm học 2017 – 2018, chương trình đã được trao cho 60 học sinh ở các trường  THPT Huỳnh Thúc Kháng - Vinh, THPT Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên, THPT Nam Đàn 1, THPT chuyên ĐH Vinh, THPT Nguyễn Trường Tộ - Vinh, THPT 1-5 Nghĩa Đàn, THPT Phan Thúc Trực – Diễn Châu và THPT Diễn Châu 3. Học sinh được Sacombank xét tặng học bổng là học sinh lớp 11, 12 năm học 2017 – 2018, đạt kết quả học tập năm học 2016 – 2017  trung bình từ 7,0 trở lên và có hoàn cảnh khó khăn tại các trường PTTH trên địa bàn tỉnh. Ngoài trường THPT Lê Hồng Phong, các trường còn lại lễ trao học bổng đã được trao đồng loạt vào sáng 5/9 tại Lễ khai giảng năm học mới.

Học bổng “Sacombank – Ươm mầm cho những ước mơ” được triển khai vào dịp đầu năm học mới cũng nhằm mục đích hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường” mà  UBND tỉnh Nghệ An phát động. Trước đó, nằm trong các hoạt động hướng đến giáo dục, Sacombank còn tổ chức nhiều chương trình khác như: Tiếp nhận hàng trăm sinh viên thực tập mỗi năm, tuyển chọn thực tập viên tiềm năng và tạo điều kiện cho các em sinh viên có cơ hội làm việc tại Sacombank...

Học sinh Nguyễn Trường Tộ
Học sinh  Trường Nguyễn Trường Tộ - Thành phố Vinh nhận học bổng Sacombank. Ảnh: PV
Học bổng Sacombank đến với học sinh nghèo, khó khăn của Trường THPT Nguyễn Thúc Tự - Yên Thành. Ảnh: PV
Học bổng Sacombank đến với học sinh nghèo, khó khăn của Trường THPT Phan Thúc Trực - Yên Thành. Ảnh: PV

Chia sẻ về chương trình này, ông Tạ Quang Việt -  Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Thương tín (Sacombank) – chi nhánh Nghệ An cho biết: Học bổng “Sacombank – Ươm mầm cho những ước mơ” có thể nói là một trong những nét đẹp văn hoá nổi bật của Sacombank. Trên thực tế,  trong quá trình phát triển, Sacombank luôn gắn trách nhiệm với cộng đồng bên cạnh các hoạt động kinh doanh. Ngoài tâm huyết góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp hơn được gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ thì  thế hệ trẻ trí thức của đất nước là những đối tượng mà Sacombank luôn đặc biệt quan tâm”.

Học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” được Sacombank triển khai định kỳ hàng năm nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên có thêm điều kiện để học tập. Thống kê, từ năm 2004 đến nay, số lượng học sinh, sinh viên nhận học bổng của Sacombank là hơn 31.000 em với tổng kinh phí Sacombank dành cho chương trình là hơn 36 tỷ đồng.

Riêng năm 2017, Sacombank sẽ trao 3.132 suất học bổng “Sacombank – Ươm mầm cho những ước mơ” cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập trên cả nước. Mỗi suất cho học sinh gồm học bổng trị giá 1.000.000 đồng và 1 ba lô. Mỗi suất cho sinh viên gồm học bổng trị giá 3.000.000 đồng và 1 ba lô.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới