Sài Gòn mùa mưa trong mắt du khách nước ngoài

Cảnh tượng người Sài Gòn miệt mài đi lại và làm việc trong mưa to gió lớn, nước ngập bánh xe khiến du khách phương Tây cảm phục và say mê.

Từng làm việc trong ngành IT, Sherry không hề biết mình có niềm đam mê lớn với những nẻo đường trên khắp thế giới cho đến khi cô bỏ việc vào năm 2006. Kể từ đó, Sherry đã khám phá hơn 23 quốc gia và trải nghiệm nhiều điều thú vị nằm ngoài những bức tường nơi công sở.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-1

Sau những chuyến đi, Sherry nói rằng cô không muốn trở lại cuộc sống văn phòng nữa. Thay vì bán hết tài sản, cô sống ở Việt Nam trong vòng một năm để kiếm tiền trang trải cho hành trình tương lai của mình.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-2

Trong một chuyến thăm Sài Gòn vào mùa mưa, Sherry cảm thấy may mắn vì đã được ngắm nhìn thành phố dưới cơn thịnh nộ của bầu trời trước khi những giọt nước đổ ào ào xuống đất.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-3

Khi ấy Sherry đang cầm lái và mang theo camera để ghi lại cảnh người dân vội vã lao đi dưới cơn mưa rào.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-4

Theo lời Sherry, cô thường được mọi người khuyên không nên đến Đông Nam Á vì đủ lý do thời tiết như khi ấy đang là mùa mưa, thời điểm gió mùa về hay trời đang nóng khủng khiếp vào một khoảng thời gian nào đó trong năm.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-5

Tuy nhiên, mọi người không biết rằng Sherry thực sự rất thích du lịch vào mùa mưa và cô luôn giữ kín bí mật này. Đôi khi cô tự hỏi mình có nên chia sẻ những điều tuyệt vời mà mọi người thường bỏ lỡ ở một đất nước chỉ vì điều kiện thời tiết kém lý tưởng.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-6

Từng trải nghiệm nhiều nền văn hóa, Sherry cho rằng mọi người sẽ có nhiều dịp tiếp xúc với cuộc sống thường ngày của người dân bản địa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-7

Những du khách phương xa sẽ có cảm nhận chân thực nhất về đất nước, văn hóa và truyền thống địa phương qua những khoảng thời gian “khó khăn”.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-8

Du khách còn được biết đến nhiều sản phẩm độc đáo của địa phương mà người dân chỉ sử dụng trong những điều kiện thời tiết đặc biệt.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-9

Khi trời mưa, du khách có thể thấy người dân Việt Nam sử dụng áo mưa đôi, hay áo mưa dành riêng cho người đi xe máy với khoảng trống cho đèn xe phía trước.

sai-gon-mua-mua-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-10

Sherry chia sẻ: “Tôi thấy phố phường ngập nước mưa còn người dân không dừng lại dù chỉ một phút. Cơn mưa không đủ sức cản bước họ và những du khách nước ngoài cũng đừng nên ngần ngại khám phá thành phố dưới thời tiết này.”

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới