Sai lầm của vợ biến chồng thành người nhu nhược

Tôi rất ghét đàn bà ngồi lại là kể xấu chồng. Bất kể lúc nào cũng chê chồng vụng, chồng lười, chồng vô trách nhiệm.

Người yêu tôi vừa xinh, vừa nhân ái, thích được quan tâm chăm sóc gia đình,  biết nấu ăn, luôn lấy việc nội trợ làm niềm vui. Người vợ hiếm như vậy phải cưới liền tay thôi. Tôi yên tâm đã có vợ hầu mà không phải hầu vợ. Vậy nhưng từ ngày lấy vợ, viễn cảnh mà tôi từng kỳ vọng bắt đầu tắt ngấm.

Ngay ngày đầu tiên thành vợ chồng, vợ bắt tôi giao nộp thẻ ATM tiền lương cùng mã số. Ngoài những khoản chi cố định vợ đưa hàng thàng, ngoài ra muốn chi thêm gì thì phải qua vợ duyệt chi mặc dù đó là tiền do tôi làm ra. Mỗi lần tôi cần chi khoản gì thì vợ hỏi như hỏi cung kể cả tiền quỹ phòng công ty.

Vợ lo cho tôi từ bữa ăn đến giấc ngủ. Hôm nào vợ bận không nấu cơm cho tôi được thì vợ chỉ đạo từ xa. Điệp khúc vợ hay dùng nhất là: “ anh nên… anh phải… như thế này mới tốt…”. Vợ thường lý luận “Đàn ông họ lười lắm, mình không lo thì họ cũng phớt lờ luôn…”.

sai lam cua vo bien chong thanh nguoi nhu nhuoc hinh 1
Ảnh minh họa

Trong bữa cơm, vợ cũng không quên nhắc nhở tôi cần ăn món này và bớt ăn món kia. Hàng ngày vợ bắt tôi phải đi ngủ đúng giờ để đảm bảo sức khỏe, kể cả ngủ trưa cũng vậy. Tối đi ngủ phải như thế này, sáng sớm thức dậy phải như thế kia. Hôm nào tôi đi với bạn mà vợ không theo cùng được là vợ lo lắm, vợ phải gọi vài cuộc điện thoại để nhắc nhở “uống ít thôi, phải về trước 10h đấy”.

Mỗi khi tôi chuẩn bị đi công tác, dù xa hay gần, vợ lại chuẩn bị cơ man nào là đồ, từ thuốc tới kim chỉ, từ đôi dép lê đi trong nhà đến khăn rửa mặt. Nếu tôi có lỡ miệng bảo không cần đâu em, ở khách sạn có hết mà, thì thế nào vợ cũng dỗi và sau đó là một bài giảng về vệ sinh cá nhân. Rồi ngày nào tôi không gọi ít nhất cho vợ hai lần là vợ thấp thỏm không yên, tìm cách liên lạc cho tới khi nào nghe được giọng nói của chồng mới thôi.

Vợ cải tạo tôi một cách toàn diện từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ bên phải sang bên trái… Đồng nghiệp, bạn bè ái ngại không dám rủ rê tụ tập. Tôi yêu vợ và không muốn làm đảo lộn khoảng bình yên của gia đình mà vợ  đã hết lòng chăm sóc và lo lắng.

Nhưng quả thật kiểu chăm sóc cũng như đối xử với chồng của vợ khiến tôi nhiều khi cảm thấy ngột ngạt. Nói thật nhiều khi tôi cảm thấy vợ mình chẳng khác gì bảo mẫu. Những ham muốn chinh phục cũng như dũng mãnh của một người đàn ông , người chồng  đã dần dần bị vợ khuất phục kìm hãm.

Tôi trở thành người sống theo công thức đã định sẵn, làm gì, ăn gì, mặc gì, đi đâu, vợ đều lên lịch, tôi cứ việc làm. Vợ cũng có lắng nghe tôi nói nhưng sau đó không lâu chẳng hiểu thế nào lại quay về vị trí cũ. Cho đến một hôm tình cờ tôi nghe vợ tâm sự với một người bạn gái thân: “Mình không khác gì bà mẹ đơn thân, phải chăm sóc đến ba đứa con lận đấy, hai đứa bé và một ông chồng lười…”./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới