Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè chị em thường mắc

Nhiều chị em hay mắc phải những lỗi chăm sóc da đơn giản dưới đây trong mùa hè khiến da khô, bắt nắng nhanh.

Dùng khăn lau mạnh quá khiến da bị kích ứng.

Dùng khăn để lau khô da

Dùng khăn lau mạnh da có thể làm da kích ứng. Cách tốt hơn là bạn nên vỗ nhẹ vào da để làm văng nước, khiến da khô một cách tự nhiên.

Không cần dùng sản phẩm chống nắng

Dạo này tiết trời hanh hanh, bạn sẽ cho làn da được "tự do" mà không cần che chắn. Nhưng bạn có biết ánh nắng mặt trời vẫn đe dọa đến làn da của bạn. Tại sao không bảo vệ làn da bằng cách sử dụng hằng ngày các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF (ít nhất 15) và PA (ít nhất ++) để giúp bạn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Bỏ qua kem dưỡng ẩm chính là một trong những sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong cách chăm sóc da khô mùa hè của chị em. Đây là công đoạn làm đẹp đặc biệt quan trọng trong mùa hè, bởi thời tiết khô nóng khiến làn da bị khô hơn và trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn luôn cần phải nhớ da dù ở thuộc bất cứ loại nào trong bất cứ thời tiết nào cũng cần được dưỡng ẩm đầy đủ và thường xuyên.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng

Đa phần mọi người thường sử dụng các sản phẩm khử mùi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn là người hay tiết mồ hôi hoặc có mồ hôi nặng mùi thì bạn nên áp dụng các sản phẩm đó vào cả buổi tối. Zeichner giải thích thêm: "Trong thực tế, các chất ngăn mồ hôi được chứng minh là hiệu quả hơn nếu sử dụng vào ban đêm. Các chất khử mùi tác động bằng cách lấp các tuyến mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Bởi vậy, vào buổi tối các tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn, chất khử này sẽ dễ dàng bám vào da”./.

Theo Sức khỏe và đời sống

Tin mới