Salah lỡ trận bán kết lượt về; Quảng Nam gây thất vọng với trận thua đội bét bảng

(Baonghean.vn) - Salah bị chấn động mạnh ở đầu trong một pha va chạm giữa trận Newcastle - Liverpool và chưa thể hồi phục trước trận bán kết, trong khi Hazard dứt khoát muốn rời Chelsea; Trận đấu tại vòng 8 V.League, Quảng Nam đã gây thất vọng khi để thua đội bét bảng Thanh Hóa.

Salah lỡ trận bán kết 

"Salah không thể chơi trong trận đấu ngày mai. Cậu ấy đã cải thiện trong quá trình hồi phục, nhưng không kịp đá với Barca. Chúng tôi không hề quá thận trọng trong tình huống này. Salah bị chấn động ở đầu, có nghĩa là không được phép chơi. Cậu ấy cảm thấy ổn, nhưng chưa đủ tốt theo góc nhìn y tế", HLV Klopp thông báo chiều 6/5.

Salah không thể góp sức cho Liverpool trong trận bán kết lượt về. Ảnh: Reuters
Salah không thể góp sức cho Liverpool trong trận bán kết lượt về. Ảnh: Reuters

Salah bị chấn động mạnh ở đầu trong một pha va chạm giữa trận Newcastle - Liverpool, hôm 4/5. Ngay sau tình huống, ngôi sao người Ai Cập phải rời sân bằng cáng cứu thương. 

Ở lượt đi, Barca giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà Nou Camp. Nếu muốn lội ngược dòng, Liverpool cần thắng lại 3-0 (rồi hy vọng vào loạt đá luân lưu), hoặc thắng chênh lệch từ 4 bàn trở lên.  2h ngày 8/5 giờ Hà Nội, 2 đội sẽ gặp nhau tại thành phố cảng nước Anh trong trận bán kết lượt về.

Salah hiện dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018-2019 với 22 bàn. Nếu các đối thủ cạnh tranh không thể đuổi kịp ở vòng cuối, tiền đạo người Ai Cập sẽ bảo vệ thành công danh hiệu.

Quảng Nam thua đội bét bảng Thanh Hóa

Trận đấu tại vòng 8 V.League giữa Thanh Hóa và Quảng Nam có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội. Cả hai đều nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng, thậm chí Thanh Hóa mới có 3 điểm sau 7 vòng và đứng cuối bảng.

Vì tính chất quan trọng, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Tâm điểm trong các pha lên bóng của Thanh Hóa là đội trưởng Văn Thắng, còn tiền vệ Huy Hùng như thường lệ là mắt xích quan trọng nơi hàng tiền vệ Quảng Nam. Học trò của HLV Park Hang-seo trên tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực trong thời gian có mặt trên sân nhưng gặp khá nhiều khó khăn trước sức ép của các cầu thủ Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh chơi rất nhiệt, phần nào gây áp lực lên hàng phòng ngự và tiền vệ Quảng Nam.

Nổi bật trên hàng công Thanh Hóa là tiền đạo Rimario Gordon. Những nỗ lực của Rimario cũng được đền đáp khi anh có pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp hai. Đây không phải là một pha đi bóng hay đột phá mà đơn giản là tình huống đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Trên đà chiến thắng, Thanh Hóa tiếp tục có pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 của Văn Thắng. Đây tiếp tục là một pha đệm bóng dễ dàng khi anh nhận được đường căng ngang thuận lợi của Rimario, và khởi nguồn cho bàn thắng này cũng từ pha đi bóng của Gramoz. 3 bàn thắng đã chứng minh sự hiệu quả của hàng công Thanh Hóa trong trận này.

Hàng thủ Quảng Nam, như HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét, đã chơi thiếu tập trung ở nhiều tình huống. Hàng công của đội bóng này cũng không đáp ứng kỳ vọng khi dùng quá nhiều các pha nhồi bóng vào vòng cấm địa đối phương dễ dàng bị hóa giải.

Những pha lên bóng của Quảng Nam không nguy hiểm khiến họ phải tìm cơ hội từ những tình huống bóng chết. Trong 2 pha phạt góc, Quảng Nam đã ghi được 2 bàn nhưng như vậy không đủ để họ có chiến thắng trước Thanh Hóa.

Quảng Nam gây thất vọng trước đội bét bảng.
Quảng Nam gây thất vọng trước đội bét bảng.

Thất bại trước Thanh Hóa khiến Huy Hùng và đồng đội bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng khi mới có 6 điểm sau 8 vòng đầu. Phong độ của Quảng Nam đang suy giảm trong hơn 1 năm trở lại đây sau khi vô địch V.League 2017.

Còn với Thanh Hóa, chiến thắng đầu tiên của mùa giải có ý nghĩa rất lớn với họ, nhất là về mặt tinh thần. HLV Đức Thắng của đội bóng xứ Thanh cũng cho hay, các cầu thủ của ông đã lấy lại phong độ và sẽ còn chơi hay hơn nữa trong thời gian tới.

Hazard dứt khoát rời Chelsea

Đang lái xe trên đường, Eden Hazard đã gặp một CĐV Chelsea. Ngôi sao người Bỉ nhận được lời thỉnh cầu "hãy ở lại sân Stamford Bridge mùa giải tới". Hazard chỉ im lặng, lắc đầu và bỏ đi ngay sau đó.

Phản ứng của Hazard khiến người hâm mộ Chelsea vô cùng lo lắng, bởi ngôi sao sinh năm 1991 đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid trong phiên chợ hè năm nay.

Hazard chỉ im lặng, lắc đầu và bỏ đi ngay sau đó.
Hazard chỉ im lặng, lắc đầu và bỏ đi ngay sau đó.

Theo nguồn tin từ The Sun, Chelsea và Real Madrid đang đàm phán về trường hợp của Hazard. Sau lời đề nghị đầu tiên trị giá 67,9 triệu bảng bị từ chối. Đội bóng Hoàng gia đã nâng giá hỏi mua ngôi sao số một của "The Blues" lên 90 triệu bảng, số tiền khổng lồ cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Bản thân Eden Hazard cũng đã bày tỏ nguyện vọng được đến chơi bóng tại Real Madrid. Tại Bernabeu, chân sút 28 tuổi sẽ có cơ hội lớn hơn để chinh phục các danh hiệu tập thể và cả Quả bóng Vàng danh giá.

Chelsea cũng đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế Hazard bằng việc chiêu mộ sao trẻ Christian Pulisic từ Dortmund với giá 58 triệu bảng. Tháng 7 năm nay sẽ là lúc cầu thủ người Mỹ chính thức ra mắt CĐV tại Stamford Bridge.

Mùa giải năm nay, Eden Hazard thi đấu thăng hoa với 16 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Lille giúp Chelsea giành vé dự Champions League sớm 1 vòng đấu.

Tin mới