Salah trở thành chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử; Kết quả loạt trận đấu Nations League

(Baonghean.vn) - Man City nhắm bổ sung lính mới; Loạt trận đấu đêm qua và rạng sáng nay đã khiến cục diện các bảng đấu tại Nations League thay đổi mạnh mẽ là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Salah trở thành chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử

Salah ghi bàn kịch tính mang về thắng lợi cho Ai Cập

Được chơi trên sân nhà Borg el Arab ở Alexandria nhưng ĐT Ai Cập đã gặp rất nhiều khó khăn trước Tunisia trong trận đấu tại vòng loại cúp các quốc gia châu Phi.

Naim Sliti có bàn mở tỷ số ở phút 13 cho đội khách, trước khi Trezeguet (32') và Baher El Mohamadi (60') lập công giúp Ai Cập ngược dòng dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, Sliti một lần nữa tỏa sáng mang về bàn gỡ 2-2 cho các vị khách ở phút 72.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, ngôi sao sáng nhất bên phía ĐT Ai Cập, tiền đạo Salah đã lên tiếng. Sau tình huống tăng tốc và phối hợp bật tường 1 chạm với đồng đội Salah Mohsen, chân sút thuộc biên chế Liverpool xâm nhập vòng cấm và lạnh lùng đánh bại thủ môn Farouk Ben Mustapha của đội khách để ấn định chiến thắng 3-2 cho Ai Cập.

Cũng sau bàn thắng quan trọng đêm qua, Salah đã vươn lên thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất tại vòng loại cúp các quốc gia châu Phi với 4 pha lập công, kém người dẫn đầu là Odion Ighalo của Nigeria đã có 6 bàn thắng. Quan trọng hơn, bàn thắng này còn đưa Salah vươn lên trở thành chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử ĐT Ai Cập với 39 bàn thắng sau 62 trận ra sân.

Man City nhắm bổ sung lính mới

Benjamin Mendy của Man City vừa trải qua một chấn thương khác nơi đầu gối, phải lên bàn phẫu thuật và chưa biết chính xác ngày trở lại. 

Mourinho nhất mực MU ký Toby Alderweireld, Man City tậu lính mới

Pep nhắm lấy sao Real Betis, junior Firpo thay Benjamin Mendy.

Theo The Sun, trong tình thế này, Pep Guardiola đã nhắm mua người thay thế. Và mục tiêu là ngôi sao Junior Firpo của Real Betis, cầu thủ được cho có giá trị khoảng 44 triệu bảng, được cả Arsenal cũng quan tâm.

Hậu vệ 22 tuổi gây ấn tượng ở mùa giải năm nay, ghi được 2 bàn thắng, kiến tạo 2 lần cho đồng đội trong 13 lần ra sân ở mọi mặt trận cho Real Betis.

Junior Firpo được đánh giá là lý tưởng trong hệ thống của Pep Guardiola bởi sự chắn chắn trong phòng thủ và tốc độ cùng khả năng mở bóng phát động tấn công bên hành lang trái.

Kết quả loạt trận đấu tại Nations League

Loạt trận đấu đêm qua và rạng sáng nay đã khiến cục diện các bảng đấu tại Nations League thay đổi mạnh mẽ. Ở đó, có những đội như Đức phải nhận vé xuống hạng, cũng có đội đã chắc suất thăng hạng.

LEAGUE B

Đoàn quân áo cam đã chơi một trận tuyệt hay trên sân nhà De Kuip khi đánh bại tuyển Pháp 2-0 nhờ các pha lập công của Wijnaldum và Memphis Depay. 

Hà Lan đã nhập cuộc đầy hứng khởi, liên tục dồn ép Pháp về bên phần sân nhà. So với World Cup 2018, nhà ĐKVĐ Thế giới thiếu ba nhân tố chủ chốt là Pogba, Hernandez và Umtiti, lối chơi của họ phụ thuộc khá nhiều vào tài năng trẻ Mbappe.

Hà Lan,Pháp

Hà Lan giành chiến thắng thuyết phục.

Khi mà tiền đạo của PSG bị kèm chặt, đội khách bất lực khâu tấn công. Ở chiều ngược lại, những cố gắng của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của tiền vệ Wijnaldum.

Bước sang phút bù giờ thứ 6, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Memphis Depay thực hiện cú Panenka hoàn hảo để ấn định chiến thắng 2-0 cho "cơn lốc màu da cam".

Slovakia 4-1 Ukraina: Slovakia đã gây bất ngờ khi có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Ukraina. Dù vậy, Slovakia sẽ phải giành chiến thắng trước Czech ở lượt trận cuối để tránh suất xuống hạng. Trong khi đó, Ukraina đã có vé lên chơi ở League A.

Xứ Wales 1-2 Đan Mạch: Trên sân nhà, Xứ Wales đã thúc thủ 1-2 trước Đan Mạch. Kết quả này giúp Đan Mạch chắc chắn nắm trong tay ngôi đầu kèm vé lên hạng dù còn 1 trận chưa đấu. Trận đấu cuối giữa Đan Mạch và CH Ireland chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Bởi lẽ, CH Ireland đã đứng cuối bảng.

LEAGUE C

Đảo Cyprus 1 - 1 Bulgaria; Slovenia 1 - 1 Na Uy

Sau trận hòa 1-1 trước Na Uy, Slovenia là đội chắc chắn sẽ đứng cuối bảng 3. Đảo Cyprus nhận vị trí thứ 3. Họ hy vọng không phải là đội thứ 3 có thành tích kém nhất trong 4 bảng để phải nhận vé xuống chơi ở League D. Trong khi đó, Na Uy và Bulgaria sẽ tranh nhau vị trí đầu bảng ở lượt trận cuối.

LEAGUE D

Gibraltar 2 - 6 Armenia; Liechtenstein 0 - 2 Macedonia

Với chiến thắng trước Liechtenstein, Macdonia đã tiến gần hơn với tấm vé thăng hạng. Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước Gibraltar ở lượt trận cuối, Macdonia sẽ có được điều họ mong muốn. Ở nhóm cuối bảng, Liechtenstein nguy cơ cao đứng đội sổ khi bảng đấu khép lại.

Tin mới