Sản phẩm Tết ồ ạt 'đổ bộ' online

(Baonghean.vn) - Chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Rất nhiều người đã bắt đầu tỏ ra nóng lòng "săn" hàng độc, lạ chơi Tết. Đây dường như là cơ hội không thể tốt hơn để các "tín đồ" của mạng xã hội giới thiệu bán hàng online.

chủ
Chủ của một trang facebook cá nhân rao bán hàng tết.

Các mặt hàng 'đổ bộ' trên online khá đa dạng. Từ các loại thực phẩm thông dụng như giò, chả, gà, thịt, rau củ quả, đồ thờ cúng... cho đến các loại hàng “độc”, đặc sản vùng miền, nhất là miền Tây Nghệ An cũng được các chủ tài khoản facebook rao bán. Những bò giàng, lợn nít, gà đen, lá dong cũng xuất hiện trên mạng xã hội với mật độ dày đặc.

Trên trang facebook của một cô gái có tên H.H. quê ở Quỳnh Lưu có khá đông bạn bè. Bằng các status rất câu khách, tại đây cô giới thiệu rất nhiều hàng hóa, như lợn rừng, gà đen xuất xứ từ Lào, măng khô, mực khô, cá thu... 

H.H chia sẻ, cô biết bán hàng từ hồi còn học cấp 2, cấp 3. Đến những năm lên đại học cô đều tranh thủ đi tầm mua các hàng hiếm của đồng bào dân tộc Thái, Mông, Khơ mú... về bán cho người miền xuôi. Dịp tết này trang facebook của cô đang trở nên quá tải vì lượng đặt hàng tăng lên, trong đó có nhiều khách hàng xa mãi tận Sài Gòn, Hà Nội...

Sản phầm bò giàng được rao bán trên một trang face cá nhân.
Sản phầm bò giàng được rao bán trên một trang face cá nhân.

Trang facebook của một cô giáo công tác ở huyện Tương Dương có tên là P.T.T cũng quảng bá nhiều đặc sản 'trúng' tâm lý tiêu dùng của người miền xuôi gồm: bò giàng, rượu nếp cẩm, cơm lam...  

Chị P.T.T cho biết, nhà ở Vinh nên năm nào từ miền núi về nghỉ Tết chị cũng cố 'ôm' theo một đặc sản miền núi bán kiếm thêm. Năm nay chị đã nhờ người dạy chụp ảnh, cách PR, giới thiệu trên mạng xã hội để bán được nhiều hàng hơn.  .

Không chỉ có các chị em mới có máu kinh doanh trên các trang online, nhiều đấng mày râu cũng nhảy vào 'bon chen' . Trên trang của một chủ facebook cá nhân có tên là D.N cũng bắt đầu rao bán một số mặt hàng phục vụ cho dịp Tết như rượu cần, giò bò... do chính người nhà anh chế biến.  

Hình ảnh giới thiệu hoa tươi của một trang facebook
Hình ảnh giới thiệu hoa tươi của một trang facebook.

Trong khi có nhiều người hào hứng với các mặt hàng online, cho rằng chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể kiếm được hàng đặc sản, chuẩn miền núi thì những người khác tỏ ra khá nghi ngại về chất lượng của các sản phẩm, nhất là các loại hàng thực phẩm. Từ nay đến Tết thời gian không còn dài, tuy vậy việc cân nhắc mua sản phẩm qua mạng là điều cần thiết, tránh rơi vào trường hợp: “tiền lợn nít mà thịt lợn xuôi”.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới