Sản phụ Nghệ An sinh con trên taxi

(Baonghean.vn) - Ngày 26/11, một sản phụ người dân tộc Thái sinh con ngay trên taxi, khi đang trên đường đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An).

Chị gái của sản phụ La Thị Chùm (1973), ở bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương cho biết: "Sáng 26/11, chị Chùm kêu đau bụng nên đến gần trưa được người nhà gọi taxi để đưa đến bệnh viện thăm khám.

Khi đi trên đường mỗi lúc Chùm lại càng kêu đau, đến địa phận thị trấn Hòa Bình thì tôi kiểm tra bụng dưới của Chùm, không ngờ đã thấy cháu bé thò đầu ra. Tôi vội đỡ cháu ra và để nguyên hiện trạng vì cũng còn khoảng gần 1km nữa là đến viện".

Sản phụ La Thì Chùm và con gái nặng 2,8kg sau khi đã được y, bác sỹ hỗ trợ. Ảnh: Minh Hải
Sản phụ La Thì Chùm và con gái nặng 2,8kg sau khi đã được y, bác sỹ hỗ trợ. Ảnh: Minh Hải

Chị gái của sản phụ cho biết thêm, theo tính toán và trước đó 2 ngày người nhà cũng đưa Chùm đi siêu âm và thăm khám thì cũng phải 2 tuần nữa mới sinh.

Khi taxi chở sản phụ đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương khoảng 11 giờ, lúc này các y, bác sỹ đã lập tức có mặt hỗ trợ sản phụ. Qua kiểm tra, đây là bé gái, có cân nặng 2,8kg. Đến thời điểm hiện này sản phụ và cháu bé khỏe mạnh bình thường.

Được biết đây là người con thứ 3 của chị Chùm. "Những lần sinh trước chị cũng sinh khá dễ nhưng lần này dễ và nhanh nhất"- chị Chùm cho biết.

Minh Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới