Sẵn sàng cho ngày hội ra quân huấn luyện

(Baonghean.vn) - Hòa cùng nhịp sống các đơn vị quân đội trong cả nước, những ngày này, cán bộ, chiến sỹ ở Lữ đoàn Pháo binh 16 và Lữ đoàn Tăng thiết giáp 215, đóng chân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đang tích cực hoàn tất các công tác chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện năm 2017 diễn ra vào ngày mai (1/3). 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Năm nay, Lữ đoàn Pháo binh 16 tiếp nhận và huấn luyện 270 chiến sỹ mới đến từ 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã mở nhiều lớp huấn luyện cho cán bộ và nhân viên chuyên môn các cấp. Đồng thời huy động hàng ngàn ngày công củng cố, tu sửa thao trường, bãi tập, mô hình học cụ…

Luyện tập đội ngũ tại Lữ đoàn Pháo binh 16. Ảnh: Thanh Toàn
Luyện tập đội ngũ tại Lữ đoàn Pháo binh 16. Ảnh: Thanh Toàn

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện chiến sỹ mới, mặc dù đang trong điều kiện khó khăn nhưng năm nay Lữ đoàn PB 16 đã chủ động phát huy nội lực để đầu tư cơ sở vật chất huấn luyện. Đến nay, Lữ đoàn đã chủ động đầu tư củng cố, làm mới được 2.000 mô hình học cụ, 50 thao trường huấn luyện các loại; xe pháo cũng được tu sửa, bảo dưỡng chu đáo, sẵn sàng cho mùa ra quân huấn luyện mới.

Thượng tá Nguyễn Bá Hiếu - Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn PB 16 cho biết: Điểm nổi bật trong công tác chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện năm nay, đơn vị tổ chức hội thi phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ ở cả hai cấp, cấp tiểu đoàn và cấp Lữ đoàn. Qua hội thi nhằm tìm ra những sáng kiến mới, những mô hình thực sự hiệu quả, phục vụ cho quá trình huấn luyện thường xuyên của đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2017 và những năm tiếp theo.

Thực hành chỉ huy hỏa lực trên bàn cát tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 215. Ảnh: Thanh Toàn
Thực hành chỉ huy hỏa lực trên bàn cát tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 215. Ảnh: Thanh Toàn

Cũng như nhiều đơn vị khác, tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 215, hệ thống thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện đến hệ thống biển bảng đều được đơn vị tu sửa làm mới đầy đủ, đồng bộ; cảnh quan môi trường, nơi ăn, ở của bộ đội khang trang sạch đẹp hơn.

Nhằm chuẩn bị tốt cho lễ ra quân huấn luyện, từ ngày 26 đến 28/2, đơn vị tổ chức hội thao với nhiều hoạt động sôi nổi như kiểm tra điều lệnh đội ngũ, thực hành chỉ huy hỏa lực trên bàn cát, thực hành mắc tăng võng trong điều kiện trời mưa, triển khai và vận hành lều cấp cứu say nắng, say nóng, cấp cứu vận chuyển thương binh và các kỹ thuật cấp cứu thương binh…

Chấm điểm kỹ thuật cấp cứu thương binh tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 215. Ảnh: Thanh Toàn
Chấm điểm kỹ thuật cấp cứu thương binh tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 215. Ảnh: Thanh Toàn

Thiếu tá Phan Ngọc Thanh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn xe tăng 1, Lữ đoàn 215 cho biết: “Cùng với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, mô hình học cụ... sát với thực tế, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục truyền thống của quân chủng, lữ đoàn, tiểu đoàn để xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, xác định khâu yếu, mặt yếu để khắc phục, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ huấn luyện và giữ vững danh hiệu “đơn vị huấn luyện giỏi” do Bộ Quốc phòng trao tặng…”

Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới