Sân Tam Kỳ - miền đất lành của SLNA

(Baonghean.vn) - Vào lúc 17h ngày 5/7, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ có màn so tài với Quảng Nam ngay tại sân Tam Kỳ, nơi được xem là "miền đất lành" của SLNA trong những năm qua.
Theo thống kê, kể từ mùa giải 2014 đến nay, Quảng Nam đã tiếp đón SLNA tổng cộng 7 lần, trên mọi đấu trường (6 trận tại V.League, 1 lần tại Cúp QG). Kết quả cụ thể như sau: Quảng Nam thắng 1, hòa 4 và thua 2. 
SLNA thường chơi tốt trên sân Tam Kỳ. Ảnh: slnafc.com
SLNA thường chơi tốt trên sân Tam Kỳ. Ảnh: slnafc.com

Trong 2 mùa giải đầu tiên tại V.League, đội bóng xứ Quảng đều phải nhận thất bại trước đội bóng xứ Nghệ ngay trên sân nhà, với tỉ số lần lượt là 0 - 3 (V.League 2014) và 0 - 1 (V.League 2015).

Lần duy nhất tính đến thời điểm này, các khán giả trên sân Tam Kỳ được hưởng niềm vui trọn vẹn, chính là trận thắng 2 - 0 của Đinh Thanh Trung và các đồng đội trước SLNA, tại vòng 23 V.League 2016. Điều đáng nói là trước khi bước vào cuộc so tài đó, đội khách đã không còn mục tiêu để phấn đấu.
Sau 3 lần đối đầu nhau với phần thắng 2-1 nghiêng về SLNA, thì ở những màn so tài gần đây diễn ra trên sân Tam Kỳ, kết quả lại bất phân thắng bại. Mùa giải 2017, 2 đội đụng độ nhau đến 2 lần và cùng kết thúc với tỉ số hòa 3 - 3.
Phong độ của Quảng Nam (xanh) đang vô cùng bết bát. Ảnh: VPF
Phong độ của Quảng Nam (xanh) đang vô cùng bết bát. Ảnh: VPF

Tại trận lượt đi V.League 2018, đội bóng xứ Nghệ là những người vượt lên dẫn trước, nhờ pha lập công của Phan Văn Đức (phút 30). Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ đội chủ nhà cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số 1 - 1 của ngoại binh Claudecir (phút 57).

Mùa giải năm ngoái, tại vòng đấu cuối cùng V.League 2019, SLNA đã bị Quảng Nam chia điểm khá đáng tiếc. Những quyết định khó hiểu của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn đã giúp Đinh Thanh Trung và các đồng đội có được màn lội ngược dòng thành công, với tỉ số chung cuộc là 2 - 2.
Qua những con số thống kê trên, có thể thấy, sân Tam Kỳ không phải là nơi "đi dễ, khó về" của đội bóng xứ Nghệ. Đây cũng là cơ sở để tin thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ giành được một kết quả khả quan ở trận đấu sắp tới, bên cạnh phong độ bết bát của đội chủ nhà./.


Tin mới