Sân Thanh Hóa - ‘miền đất lành’ của đội bóng xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Do sân Vinh không đủ tiêu chuẩn thi đấu của VPF, nên đội bóng xứ Nghệ đã đề nghị CLB Thanh Hóa cho mượn sân Thanh Hóa để làm sân nhà trong những trận đấu sắp tới tại V.League và Cúp QG năm 2020. Đây là sự lựa chọn hợp lý của SLNA.

Vừa qua (24/4), Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã đồng ý cho SLNA sử dụng sân của mình làm sân nhà trong những trận đấu sắp tới tại V.League và Cúp Quốc gia ở mùa giải năm nay.

Việc mượn thành công sân Thanh Hóa giúp SLNA thuận tiện hơn trong việc đi lại bởi chỉ cần mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thể hoàn thành chặng đường 140 km, từ thành phố Vinh đến thành phố Thanh Hóa. Như vậy, đội bóng xứ Nghệ sẽ không phải tập trung cố định tại xứ Thanh, mà sẽ di chuyển ra đó trước mỗi trận đấu khoảng 2 - 3 ngày để làm quen với mặt sân, điều kiện thời tiết...

Sân Vinh đang trong quá trình cải tạo. Ảnh tư liệu
Sân Vinh đang trong quá trình cải tạo. Ảnh tư liệu
Bên cạnh đó, sân Thanh Hóa còn mang đến những yếu tố thuận lợi khác cho Hoàng Văn Khánh và các đồng đội. Đừng quên, sân nhà của đội bóng xứ Thanh là "miền đất lành" của SLNA trong quá khứ. Theo thống kê, kể từ năm 2005 đến nay, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu 15 trận trên sân Thanh Hóa (mọi đấu trường), với kết quả 5 thắng, 2 hòa và 8 thua. Lần gần nhất, SLNA vượt qua đội chủ nhà Thanh Hóa là ở trận bán kết lượt đi Cúp QG 2018 (đội khách thắng 3 - 2).
Dù số lần phải ra về tay trắng nhiều hơn, nhưng vẫn có thể khẳng định, đội bóng xứ Nghệ thường chơi tốt trên sân Thanh Hóa. Thậm chí, có không ít trận đấu, SLNA bị mất điểm bởi những quyết định sai lầm của các trọng tài. Trận đấu lượt đi tại V.League 2016 (hòa 2 - 2) là một ví dụ điển hình. Phải nhờ đến tình huống thổi phạt đền không chính xác của trọng tài chính Hà Anh Chiến ở những phút cuối cùng của trận đấu (điểm phạm lỗi ngoài vòng 16m50), CLB Thanh Hóa mới có được kết quả hòa đầy may mắn.
Đội chủ nhà (áo vàng) thi đấu lấn lướt trước SLNA. Ảnh: Hoài Hoan
Đội chủ nhà (áo vàng) thi đấu lấn lướt trước SLNA trên sân Thanh Hóa. Ảnh tư liệu Hoài Hoan
Qua đó có thể thấy, sân Thanh Hóa là "miền đất lành" của SLNA, đặc biệt, đội bóng xứ Nghệ còn được chơi với tư cách là đội chủ nhà và đối thủ không phải chỉ mỗi đại diện của bóng đá xứ Thanh - đội bóng được đầu tư mạnh trong những mùa giải gần đây. Áp lực dành cho Hoàng Văn Khánh và các đồng đội sẽ không còn giống như những chuyến hành quân đến sân Thanh Hóa ngày trước.
Rất có thể với mối hữu hảo lâu nay giữa 2 đội bóng và giữa 2 hội cổ động viên, người hâm mộ bóng đá xứ Thanh sẽ đến sân để cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng hàng xóm (thời điểm các sân bóng tại V.League 2020 được đón khán giả). Nếu được như vậy, thì đó là niềm khích lệ lớn lao cho đội quân của HLV Ngô Quang Trường, những người không được thi đấu trên “chảo lửa Thành Vinh” quen thuộc./.                                                                        

Tin mới