Sáng 30/5: Thêm 52 ca dương tính; HCDC kêu gọi người sinh hoạt hội truyền giáo khai báo

(Baonghean.vn) - Theo HCDC, người liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Những người này nếu còn trong cộng đồng thì sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm.
Bộ Y tế sáng 30/5 ghi nhận 52 ca dương tính trong nước, gồm tại Bắc Giang 35, TP HCM 10, Bắc Ninh 6, Hải Phòng 1.

Số lượng ca mắc cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến nay lên 3.837 ca, ghi nhận ở 34 tỉnh thành. Có 10 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đăk Lăk, Nam Định đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

52 ca mới được ghi nhận từ số 6857-6908, nâng tổng số ca nhiễm ở Bắc Giang lên 2.029, Bắc Ninh 767, TP HCM 108, Hải Phòng 3.
Trong một diễn biến khác, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) chiều 29/5 kêu gọi người từng tham gia Hội thánh Truyền giáo Phục hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo, kể cả khi không có dấu hiệu bệnh. Theo HCDC, mục sư trưởng hội này cho biết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa khai báo.
TP HCM khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm mới liên quan cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM.
TP HCM khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm mới liên quan cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM.

"Vì nhiều lý do mà họ không dám khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh", đại diện HCDC nhận định. Hai ngày qua, vài trường hợp khi có triệu chứng mới đến bệnh viện khám và phát hiện mắc Covid-19. HCDC kêu gọi gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt trong Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, cần vận động khai báo y tế càng sớm càng tốt. Người có thông tin về những trường hợp liên quan cần cung cấp cho chính quyền địa phương.

Theo HCDC, người liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Những người này nếu còn trong cộng đồng thì sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm, đặc biệt ở những người không có triệu chứng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng là cụm dịch lớn nhất thành phố, ghi nhận 93 ca trong ba ngày qua. Trong đó, 8 ca mới được ghi nhận tối 29/5, chưa được Bộ Y tế công bố, xem như ca nghi nhiễm. Ngoài ra, còn có ba ca nhiễm ở các tỉnh khác cũng xuất phát từ ổ dịch này.

Tin mới