Sáng nay (6/7), Nghệ An được công bố điểm thi THPT quốc gia

Sáng 6/7, Bộ Giáo dục công bố điểm thi của thí sinh thuộc 24 tỉnh thành, số còn lại tiếp tục được đối sánh và công bố trong ngày.

Xem điểm thi cụm Nghệ An tại đây: http://kqthi.nghean.edu.vn/

Sáng nay (6/7), Nghệ An được công bố điểm thi THPT quốc gia ảnh 1
 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đẩy nhanh tiến độ công bố điểm thi THPT quốc gia sớm hơn một ngày so với kế hoạch. Điểm thi của 24 địa phương được Bộ công bố đầu tiên do gửi dữ liệu về sớm và hoàn tất việc đối sánh. Trong số này, có các địa phương TP HCM, TP Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu... 

Số tỉnh thành còn lại sẽ được Bộ đối chiếu dữ liệu điểm và công bố trong hôm nay.

Các thí sinh ở Nghệ An sau môn thi Văn ngày 22/6. Ảnh tư liệu: Chu Thanh.
Các thí sinh ở Nghệ An sau môn thi Văn ngày 22/6. Ảnh tư liệu: Chu Thanh.

Thí sinh Nghệ An có thể truy cập vào kqthi.nghean.edu.vn, nhập tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi để biết điểm, phổ điểm của 9 môn thi ở địa phương mình và trên toàn quốc. Phổ điểm của từng môn thi giúp thí sinh biết vị trí của mình so với tổng số thí sinh dự thi, đo lường cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng, từ đó quyết định có nên điều chỉnh nguyện vọng hay không.

Thí sinh trên toàn quốc có thể truy cập vào giao diện tra cứu điểm thi của VnExpress ở diemthi.vnexpress.net để biết điểm.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia

Giao diện tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên VnExpress.

Theo quy chế Tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần, thời gian từ ngày 15/7 đến 23/7. Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga khuyên thí sinh bình tĩnh, xem xét phổ điểm trước khi điều chỉnh.

"Trước đây các em dự đoán được 20 điểm và đăng ký một vài nguyện vọng ở mức cao hơn, bằng và thấp hơn 20 điểm. Nếu điểm thi trong ngưỡng 19,5-20,5 thì không nên điều chỉnh. Năm nay nguyên tắc xét tuyển là theo điểm chứ không theo nguyện vọng. Thí sinh đăng ký nguyện vọng 10 nhưng điểm cao hơn em đăng ký nguyện vọng 1 thì vẫn trúng tuyển", Thứ trưởng giải thích.

Dự kiến chậm ngày 14/7, Bộ Giáo dục sẽ công bố điểm sàn đại học. Một ngày sau 140 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ công bố ngưỡng đầu vào. Khoảng 200 trường sử dụng nhiều cách khác để chiêu sinh.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia-1

Những mốc quan trọng trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Đồ họa: VNE

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới