Sáng nay gần 900.000 giáo viên và học sinh Nghệ An náo nức khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Ngày khai giảng năm học mới cũng chính là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng lễ khai giảng ở Nghệ An vẫn được diễn ra đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp. Vì thế, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghệ An chủ trương tổ chức một lễ khai giảng ngắn gọn, khoa học và chỉ có phần lễ. Tuy nhiên, buổi lễ vẫn phải đảm bảo sự trang trọng, tạo niềm vui, phấn khởi động viên các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn bước vào năm học mới.

Năm nay, lễ khai giảng sẽ được tổ chức ngắn gọn và chỉ có phần lễ. Ảnh: MH
Năm nay, lễ khai giảng sẽ được tổ chức ngắn gọn và chỉ có phần lễ với thời gian không quá 60 phút. Ảnh: MH

Trong năm học này, toàn tỉnh Nghệ An có 1.532 trường học, trong đó có 548 trường mầm non, 495 trường tiểu học, 399 trường THCS và 90 THPT. Tổng số học sinh ở các bậc học là 841.528 học sinh, tăng gần 30.000 học sinh so với kế hoạch phê duyệt trong năm học trước.

Năm học 2020 - 2021 là năm học đầu tiên toàn ngành giáo dục thực hiện chương trình phổ thông tổng thể mới và thực hiện thay sách giáo khoa đối với học sinh lớp 1. Đây cũng là năm học thực hiện 2 nhiệm vụ "kép" vừa đảm bảo công tác dạy và học và thực hiện việc phòng chống dịch Covid - 19.

Năm học này ngành giáo dục phải tiếp tục thực hiện 2 nhiệm vụ "kép" vừa tổ chức dạy và học vừa phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Ảnh: Đức Anh
Năm học này ngành giáo dục phải tiếp tục thực hiện 2 nhiệm vụ "kép" vừa tổ chức dạy và học vừa phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Ảnh: Đức Anh

Với việc đề ra 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp, trong năm học này giáo dục Nghệ An đặt mục tiêu cam kết nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, bậc học, trình độ đào tạo; đặc biệt đối với học sinh lớp 1 và học sinh các vùng miền núi, dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn và định hướng từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Bên cạnh đó, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, tiếp tục tham mưu xây dựng chiến lược phát triển bền vững giáo dục Nghệ An giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn đến năm 2045; các nghị quyết, đề án, kế hoạch giai đoạn 2021- 2025 để cụ thể hóa các chủ trương của cấp trên phù hợp với điều kiện địa phương, triển khai hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin mới