Sáng nay, nhiều trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn

(Baonghean.vn) - Hai ngày hôm nay trời mưa liên tục nên nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu bị ngập nặng. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, vào sáng nay, Sở Giáo dục - Đào tạo ra thông báo và một số trường đã cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện Nghi Lộc, sáng nay Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, THPT Nghi Lộc 4 đã thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học. Cô giáo Hoàng Kim Liên - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Trinh cho biết: Hiện khu vực nhà trường nước mới ngập đến mấp mé sân. Tuy nhiên, do nhiều học sinh và giáo viên của trường ở khá xa trường học, nhiều tuyến đường có nguy cơ bị ngập, vì thế, để đảm bảo an toàn cho học sinh chúng tôi đã thông báo để cho tất cả học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch học bù.

Cũng tại huyện Nghi Lộc, sáng nay, nhiều trường tiểu học và THCS cũng đã được nhà trường thông báo nghỉ học.

Vì trường không ngập lụt nên sáng nay Trường Tiểu học Trung Đô học sinh vẫn đi học bình thường. Ảnh: MH.
Vì trường không ngập lụt nên sáng nay Trường Tiểu học Trung Đô học sinh vẫn đi học bình thường. Ảnh: MH

Trao đổi nhanh về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Vào 6h sáng nay (16/10), do trời mưa liên tục, nguy cơ bị ngập nặng nên Sở đã thông báo cho các trường và các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh tùy điều kiện thực tế để thông báo nghỉ học đến từng phụ huynh. Hiện các địa phương như thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc nhiều trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Nhiều tuyến đường vào các trường học bị tắc do phụ huynh đưa đón con đi học rất nhiều (ảnh chụp trước Trường Tiểu học Trung Đô sáng 16/10). Ảnh: MH
Nhiều tuyến đường vào các trường học bị tắc do phụ huynh đưa đón con đi học rất nhiều. (Ảnh chụp trước Trường Tiểu học Trung Đô sáng 16/10). Ảnh: MH

Riêng tại thành phố Vinh, hiện các trường THCS Đặng Thai Mai, THCS Bến Thủy, THCS Hưng Hòa đã cho học sinh nghỉ học.

Ở bậc tiểu học, các trường Bến Thủy, Lê Lợi, Hưng Bình, Lê Mao cũng đã có thông báo nghỉ học sáng nay.

Thông báo nghỉ học của Trường Tiểu học Hưng Bình sáng 16/10. Ảnh: MH
Thông báo nghỉ học của Trường Tiểu học Hưng Bình sáng 16/10. Ảnh: MH

Hiện ở bậc mầm non, có trường mầm non Bình Minh, Quang Trung 2, Nghi Kim ra thông báo cho học sinh nghỉ học vì các tuyến đường đến trường có nguy cơ ngập và trường đang trong thời gian sửa chữa, khó thoát nước.

Tin mới