Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực

Từ phòng làm việc đặc biệt của mình, một phi công lái máy bay phản lực đã ghi lại những bức hình chụp bầu trời đêm kỳ ảo với cực quang, sao băng, dải ngân hà lấp lánh...
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 1
Christiaan Van Heijst (35 tuổi), phi công lái máy bay phản lực, đã ghi lại những hình ảnh bầu trời đêm huyền diệu bằng thiết bị chụp hình chuyên dụng được gắn trong buồng lái của mình. Tất cả các bức ảnh đều được anh chụp từ độ cao trên 9.000 m so với bề mặt Trái Đất.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 2
Trong tấm hình này, Christiaan van Heijst dường như đang bay ở độ cao tối đa, bức ảnh ghi lại được bề mặt cong của Trái Đất giữa bầu trời đêm lung linh, kỳ ảo.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 3
Christiaan chia sẻ rằng cảm giác lơ lửng giữa bầu trời rộng lớn, tận mắt chứng kiến vũ trụ lấp lánh những vì sao, bay xuyên qua ánh sáng xanh kỳ ảo của cực quang vùng Bắc Âu... rất khó diễn tả. "Khi cả Trái Đất thu lại trong tầm mắt, từ đại dương bao la, các quốc gia đến những thành phố, làng mạc đều trở nên nhỏ dần, tôi thấy mình như đang bỏ mọi thứ ở lại phía dưới và bay vào không gian", anh nói.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 4
Mặc dù đã chụp rất nhiều ảnh bầu trời từ buồng lái, nam phi công vẫn luôn thấy điều kỳ diệu khi được chiêm ngưỡng ánh sáng và bóng tối tương tác với nhau giữa vũ trụ rộng lớn.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 5
Anh đã chụp lại những ánh đèn đêm của London (Anh) tỏa sáng rực rỡ giữa trời mưa sao băng từ trên cao.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 6
Christiaan bật mí để chụp những bức hình cực quang ở Bắc Âu, anh đã sử dụng kỹ thuật chụp hình phơi sáng.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 7
Qua những bức hình chụp từ buồng lái, tác giả của các bức ảnh muốn cho mọi người thấy không gian làm việc của những người có công việc tương tự mình. Việc chụp hình từ buồng lái được người đàn ông này thực hiện như một niềm đam mê với nhiếp ảnh, cũng là cách giải tỏa căng thẳng sau nhiều giờ làm việc với cường độ cao.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 8
Christiaan đã chụp lại phòng làm việc độc đáo của mình khi anh đang thực hiện chuyến bay qua Đại Tây Dương.
Sao băng, dải ngân hà kỳ ảo nhìn từ buồng lái máy bay phản lực ảnh 9
Lái máy bay phản lực là công việc không hề dễ dàng, đòi hỏi nhiều yếu tố về sức khỏe, kỹ năng, kinh nghiệm... đối mặt với nhiều nguy hiểm, rủi ro không được lường trước. Tuy nhiên, những phi công có cơ hội trải nghiệm nhiều cảm giác đặc biệt, chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan kỳ vĩ mà không phải ai cũng được thử.

Tin mới