Sắp mở đường bay thẳng Hà Nội - Sydney

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội tới thành phố Sydney, Australia vào tháng 4/2017.

a
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội - Sydney vào tháng 4/2017.

Theo TTXVN, từ ngày 5/12 tới, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay mới Boeing 787-9 Dreamliner trên cả hai đường bay tới Sydney và Melbourne. Dự kiến vào tháng 4/2017, hãng sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney.

Đại diện của Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Sydney cho hay Australia được Vietnam Airlines đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm với tần suất vận chuyển trung bình trên 300.000 lượt khách/năm. Hệ số sử dụng ghế đạt 84% kể từ 2016 đến nay, dù thị trường này có đặc thù phân chia rất rõ giữa mùa cao điểm và thấp điểm.

Ngày 20/10 (giờ địa phương), tại sân bay quốc tế Sydney, Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney đã tổ chức buổi tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 20 năm hãng mở đường bay tới ở Australia.

Cách đây 20 năm, vào năm 1996, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines khởi hành từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Sydney, giúp tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Australia cũng như các nước trong khu vực.

Thời gian đầu, Vietnam Airlines chỉ vận hành 3 chuyến/tuần, kết hợp một chuyến tới cả Sydney và thành phố Melbourne, sau tăng lên 5 chuyến/tuần và mở 2 đường bay riêng tới 2 thành phố này.

Từ năm 2011, Vietnam Airlines có các chuyến bay hằng ngày, tạo nhiều thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, trao đổi văn hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của kiều bào cũng như người dân hai nước.

Theo Báo điện tử Chính phủ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới