Sau mưa 'vàng' nông dân miền núi tích cực ra đồng sản xuất

(Baonghean.vn) - Những ngày qua trên địa bàn huyện Anh Sơn xuất hiện những cơn mưa 'vàng', hông chỉ giải nhiệt, những cơn mưa này còn bổ sung nguồn nước quan trọng cho người dân sản xuất vụ hè thu.

Ông Nguyễn Văn Long xã Long Sơn cho hay: Vào vụ này nỗi lo lớn nhất của bà con là không đủ nguồn nước để sản xuất, thế nhưng mấy ngày hôm nay trên địa bàn có mưa lớn đã bổ sung thêm nguồn nước cho các chân ruộng, thời tiết cũng mát mẻ hơn để người dân xuống đồng cày bừa. Vụ này gia đình làm 4 sào lúa, để giảm công lao động gia đình làm đất gieo sạ chứ không cấy như mọi năm.

1
Sau mưa người dân xã Long Sơn tích cực xuống đồng làm đất gieo sạ để khép kín diện tích. Ảnh: Huyền Trang

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn: Vụ hè thu năm nay toàn xã gieo cấy 220 ha lúa, 100 ha ngô. Mấy hôm nay có mưa là điều kiện thuận lợi cho người dân xuống đồng. Hiện tại toàn xã đã gieo sạ được 60% diện tích và dự kiến 15/6 sẽ khép kín toàn bộ diện tích lúa hè thu.

1
Có mưa diện tích rau màu của gia đình bà Nguyễn Thị Vinh xã Hoa Sơn phát triển tốt. Ảnh: Huyền Trang

Mưa xuống cũng là thời điểm thuận lợi để cho người dân chăm sóc các loại rau màu khác.

Gia đình bà Nguyễn Thị Vinh thôn 5 xã Hoa Sơn vụ này sản xuất 5 sào rau màu các loại như: Mướp hương, mướp đắng, dưa chuột, cà xanh. Trong đợt nắng nóng đỉnh điểm vừa qua đã làm cho các loại rau phát triển chậm, gia đình phải bỏ nhiều công sức để tưới. Mấy ngày hôm nay mưa xuống giúp cho các loại cây xanh tốt hơn.

1
Trên các vùng đồng vệ người dân đang tích cực làm đất để kịp thời xuống giống. Ảnh: Huyền Trang

Theo kế hoạch vụ hè thu năm nay toàn huyện Anh Sơn sản xuất 5.388 ha cây trồng các loại, trong đó lúa 2.948 ha, ngô 1.860 ha, đậu xanh 200 ha, rau các loại 380 ha. Theo đó ngành nông nghiệp huyện chỉ đạo các địa phương bố trí sản xuất hợp lý với từng vùng, từng loại đất đảm bảo an toàn, chắc ăn và hiệu quả, đặt mục tiêu an toàn lên trên hết; Gắn bố trí vụ Hè thu - mùa với công tác phòng chống nắng nóng hạn hán, bão lụt  để tăng diện tích gieo trồng, giá trị thu nhập và hiệu quả kinh tế.

                                                               Huyền Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới