Sau những ngày mưa lớn, biển Quỳnh ngập rác

(Baonghean.vn) - Sau những trận mưa lớn, rác thải từ thượng nguồn theo sông đổ về đã khiến một vùng bờ biển dài cả cây số của xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu ngập đầy rác.

Có mặt tại đê biển xã Quỳnh Long sáng ngày 6/9, chứng kiến cảnh tượng rác thải gồm những thân cây gỗ lớn, củi, túi nilon, rác thải nhựa và xác động vật dồn thành bãi trải dài dọc bờ biển hàng cây số, chiều rộng từ chân đê ra ngoài bờ biển khoảng 50m.

Bờ biển Quỳnh Long ngập rác. Ảnh Thạch Quỳnh
Bờ biển Quỳnh Long ngập rác. Ảnh Thạch Quỳnh
Tại đây, rác tập kết với mức độ dày đặc, trôi lềnh bềnh trên bờ biển đã khiến việc sinh hoạt, đánh bắt thủy sản của người dân ven biển Quỳnh Long gặp khó khăn.
Theo một cụ ông sống dọc đê biển Quỳnh Long, từ khi sinh ra đến giờ, đây là lần đầu tiên phát hiện lượng rác lớn đến như vậy trôi dạt vào bờ biển.

Được biết, rác thải tập trung số lượng lớn đổ về vùng biển xã Quỳnh Long, Quỳnh Thuận của huyện Quỳnh Lưu xuất hiện từ sáng ngày 5/9.

Một thân gỗ lớn cũng trôi dạt về biển Quỳnh Long. Ảnh Thạch Quỳnh
Một thân gỗ lớn cũng trôi dạt về biển Quỳnh Long. Ảnh Thạch Quỳnh
Ông Trần Văn Nguyện - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long cho biết: “Chưa bao giờ ở vùng biển này lại xuất hiện tình trạng gỗ củi, cành cây, rác sinh hoạt từ thượng nguồn đổ về nhiều đến vậy. Chắc có thể do nơi đây có vùng biển eo trũng nên sóng biển đã đánh dồn những đống rác khổng lồ này vào bờ cát chân đê ven biển”.
Người dân tranh thủ vớt củi từ biển rác. Ảnh Thạch Quỳnh
Người dân tranh thủ vớt củi từ biển rác. Ảnh Thạch Quỳnh
Lượng rác đổ dồn về tập trung dọc bờ biển của xã chủ yếu là gỗ củi, có cả thân cây lớn nên hiện chính quyền địa phương đang để cho bà con thu vớt gỗ tận dụng làm chất đốt. Phương án của xã dự tính sẽ chờ trời nắng rồi huy động mọi nhân lực hiện có thu gom rác đưa lên bờ phơi khô rồi tìm địa điểm phù hợp tẩm dầu đốt nhằm bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo sinh hoạt, sản xuất cho người dân, ông Nguyện cho biết thêm.

Tin mới