Sau S-400, Thổ Nhĩ Kỳ cân nhắc mua S-500 của Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đang cân nhắc tiếp tục mua hệ thống tên lửa phòng không S-500 từ Nga, bên cạnh thỏa thuận mua hệ thống S-400 mà hai bên đã đạt được trước đó.
Hệ thống tên lửa S-500 của Nga. (Nguồn: TASS/TTXVN)
Hệ thống tên lửa S-500 của Nga. Ảnh: TASS/TTXVN)
Truyền thông khu vực ngày 8/3 cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đang cân nhắc tiếp tục mua hệ thống tên lửa phòng không S-500 từ Nga, bên cạnh thỏa thuận mua hệ thống S-400 mà hai bên đã đạt được trước đó.

Theo Tổng thống Erdogan, hợp đồng mua hệ thống tên lửa S-400 là một thỏa thuận đã hoàn tất và trong bất kỳ trường hợp nào Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ không bao giờ xem xét lại thỏa thuận này.

Ông Erdogan cũng yêu cầu Mỹ ngừng gây sức ép với Thổ Nhĩ Kỳ thông qua các biện pháp siết chặt thương mại, đồng thời khẳng định Ankara sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động tương tự nào.

Trước đó, Mỹ đã thông báo chấm dứt cơ chế ưu đãi thương mại dành cho Thổ Nhĩ Kỳ, vốn cho phép xuất khẩu một số mặt hàng miễn thuế vào Mỹ.

S-500 là tổ hợp tên lửa đất đối không thế hệ mới tân tiến hơn S-400, có tầm tấn công từ 400-500km, được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt các mục tiêu là tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa hành trình siêu thanh và máy bay chiến đấu, kể cả máy bay tàng hình./.

Tin mới