Sâu sát với cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tại Hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ, đoàn thể và hội cấp tỉnh.
a
Sáng 11/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy giao ban với MTTQ và các đoàn thể để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III và định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Ảnh Thanh Lê

Trong quý III/2018,  Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa 12); sơ kết 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Vận động nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt sau cơn bão số 4 và đợt xả lũ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 vừa qua; triển khai thực hiện tốt đề án sản xuất vụ đông năm 2018; phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Tại giao ban, một số tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của người dân cũng đã được lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể đề cập. Đó là người dân ở các địa bàn bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ lụt vừa qua đề nghị các nhà máy thủy điện phải tuân thủ đúng quy trình xả lũ và đền bù cho các hộ dân bị thiệt hại.

Ngành điện sớm sửa chữa và di dời các đường điện bị hư hỏng, lấn chiếm lòng lề đường; Các cơ quan chức năng sớm kiểm tra quy trình chôn lấp và đốt rác tại xã Nghi Yên, Nghi Lộc, đồng thời sớm triển khai xây dựng khu tái định cư để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy
Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hồ Đăng Tài làm rõ hướng dẫn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, (khóa XII). Ảnh Thanh Lê

Ngoài ra, các thành viên dự họp cũng báo cáo về một số kết quả đạt được trong việc chăm lo và nâng cao các hoạt động của các đoàn thể vùng đặc thù; Việc tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát, tổ chức đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy chính quyền cơ sở với người dân; Các bước triển khai trong thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XII).

Ghi nhận về những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ và các hoạt động trong quý III/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu trong quý IV/2018, cần đổi mới tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào của mình để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ của năm 2018, nhất là phong trào xây dựng NTM và xóa đói giảm nghèo bền vững; tập trung cho sản xuất vụ đông.

Tích cực tuyên truyền phổ biến các nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XII); tham gia các cuộc làm việc, tiếp xúc cử tri của Quốc hội, HĐND các cấp,…

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu về vai trò của phụ nữ trong thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy. Ảnh Thanh Lê

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn lưu ý trong quý IV có nhiều ngày lễ, kỷ niệm, vì vậy MTTQ, đoàn thể và các Hội cần tích cực tuyên truyền và tổ chức tốt các ngày kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa về ý nghĩa.

Tiếp tục làm tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, đồng thời hướng dẫn cơ sở thực hiện. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn lưu ý các đơn vị cần phải chuẩn bị tốt để thực hiện Tết vì người nghèo; giúp đỡ địa bàn bị thiên tai, tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt Đề án 01 của Tỉnh ủy;…

Đại diện Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu. Ảnh Thanh Lê
Đại diện Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu. Ảnh Thanh Lê

MTTQ, các đoàn thể đã tổ chức đại hội cần phải cụ thể hóa Nghị quyết và chọn mũi trọng tâm, trọng điểm để triển khai tốt. Cần đánh giá lại các chỉ tiêu trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức tốt các hoạt động đánh giá tổng kết của năm 2018 để triển khai tốt nhiệm vụ của năm 2019.

Cần sâu sát, nắm bắt tình hình cơ sở và tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho hội viên và nhân dân cũng như những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Về các tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của nhân dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ và các đoàn thể có sự phối hợp với các ngành chức năng để có hướng giải quyết hợp lý./.    

Tin mới