Sau tật 'hai ngón', gã trai trẻ lại dính vào ma túy

(Baonghean.vn) - Tuấn từng 2 lần hầu tòa vì tội "Trộm cắp tài sản". Ra tù chưa được bao lâu, Tuấn lại dính vào “hàng trắng”. Để tránh sự phát hiện của công an, Tuấn giấu ma túy trong bao thuốc lá.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi), quê xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn), tạm trú phường Đông Vĩnh (TP. Vinh" về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng có nhân thân xấu. Năm 2014, 2 lần Tuấn bị xử phạt 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản" và 5 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hình phạt buộc Tuấn phải thụ án là 5 năm 9 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Trần Vũ

Ra tù chưa được bao lâu, Tuấn lại dính vào ma túy. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 12h, ngày 2/6/2020, Tuấn gọi điện cho một người đàn ông tên Hùng đặt vấn đề mua 30 gam ma túy đá. Hùng đồng ý bán với giá 8 triệu đồng.

Sau đó, Tuấn bắt xe buýt lên thị trấn Đô Lương để giao dịch mua bán ma túy. Gặp Hùng tại một quán nước trong khu Đô thị mới Vườn Xanh, Hùng đưa cho Tuấn 1 bao thuốc lá, bên trong chứa ma túy. Sau khi mua được ma túy, Tuấn về phòng trọ, cất giấu.

Khoảng 18h40 ngày 4/6, Tuấn được một người đàn ông tên Hà đặt mua 30 gam ma túy. Tuấn báo giá 12 triệu đồng. Khi Tuấn cùng một người bạn đi đến khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông (TP. Vinh) chuẩn bị giao dịch thì bị Công an TP. Vinh, phát hiện, bắt giữ người cùng tang vật.

Sau khi vụ án được chuyển đến Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo thẩm quyền, Tuấn phản cung, cho rằng số ma túy thu giữ khi bắt là của Nguyễn Văn Công ở thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc). Tuấn chỉ tham gia nhận và cất giấu ma túy, làm theo chỉ đạo của Công. Tuy nhiên, căn cứ kết quả điều tra, biên bản bắt giữ người phạm tội bắt quả tang, các bản tự khai… cơ quan điều tra có đủ cơ sở khẳng định việc Tuấn mua bán ma túy.

Với tội "Mua bán trái phép chất ma túy", HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 16 năm tù giam.

Tin mới